รีเซต

'กรณ์' เปิดตัว 'โอฬาร ตั้งวงศ์กิจ' นักธุรกิจอายุน้อยร้อยล้าน ลงส.ส.ชัยนาท

'กรณ์' เปิดตัว 'โอฬาร ตั้งวงศ์กิจ' นักธุรกิจอายุน้อยร้อยล้าน ลงส.ส.ชัยนาท
มติชน
5 มีนาคม 2565 ( 12:58 )
118
'กรณ์' เปิดตัว 'โอฬาร ตั้งวงศ์กิจ' นักธุรกิจอายุน้อยร้อยล้าน ลงส.ส.ชัยนาท

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดตัวนายโอฬาร ตั้งวงศ์กิจ ว่าที่ผู้ตัวสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ชัยนาท โดยนายโอฬารเป็นนักกีฬาบีชเทนนิสทีมชาติไทย ชาวชัยนาท เพิ่งได้แชมป์คู่ผสม Beach Tennis Championships 2022 และเป็นผู้บริหารชบริษัทบ้านไทยโฮม ทำธุรกิจบ้านน็อคดาวน์ สั่งสมประสบการณ์การสร้างบ้านมากกว่า 1,000 หลัง จนก้าวมาสู่โหมดอายุน้อยร้อยล้าน และโมเดลธุรกิจของนายโอฬารสามารถสร้างงานสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านจ.ชัยนาทมากมาย
นายกรณ์ กล่าว่า จากเด็กหนุ่มตัวเล็กๆ ที่ได้ความมีวินัย ความอดทนและมุ่งมั่นจากพื้นฐานของความเป็นนักกีฬาทีมชาติ จึงมั่นใจว่าผู้สมัครส.ส.จาก ชัยนาทคนนี้เป็นเพชรชั้นดี และเป็นอีกหนึ่งคนมีของที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาและพัฒนา จ.ชัยนาท รวมถึงช่วยตนดูแลเรื่องเศรษฐกิจปากท้องของพี่น้องในภาคกลางได้อย่างแน่นอน

 

ขณะที่ นายโอฬาร กล่าวถึงเหตุผลการลงสมัคร ส.ส. ว่ามีความฝันอยากจะเห็นการเมืองใหม่ที่สร้างสรรค์ ไม่ใช่วงจรที่มีการแบ่งฝ่ายซ้าย-ขวา ทุจริต-ก่อม็อบ-ปฎิวัติ ที่วนเวียนซ้ำซากไม่เคยจบ จนประเทศชาติไม่สามารถพัฒนาเศรษฐกิจได้อย่างต่อเนื่อง และเหตุที่เลือกสมัคร ส.ส.ในนาม พรรคกล้า ก็เพราะมีธงความคิดที่ชัดเจนต้องการแก้ปัญหาระบบราชการที่ล้าหลัง กฎระเบียบข้อบังคับเดิมๆ ใช้มานานมาหลายสิบปี ซึ่งโลกปัจจุบันก้าวไปเร็วมาก กฎระเบียบข้อบังคับและการทำงานของระบบราชการไทยต้องตามไปให้ทัน เพื่อที่โอกาสในการทำธุรกิจของประชาชนจะได้คล่องตัวตาม ประชาชนสามารถตรวจสอบได้ และช่วยลดปัญหาคอร์รัปชั่นของระบบราชการ

 

นายโอฬาร ยังกล่าวถึงปัญหาในพื้นที่ จ.ชัยนาทมีทั้งน้ำท่วมในฤดูฝน และน้ำแล้งในฤดูร้อน คือเรื่องการจัดการน้ำ ซึ่งตนอยากให้ใช้ AI วิเคราะห์เรื่องการผันน้ำให้เกษตรกรในแต่ละเดือนเพื่อลดปัญหาการขาดแคลนน้ำในภาคการเกษตร ถ้าบริหารจัดการน้ำได้ ภาคเศรษฐกิจและปัญหาเงินรายได้ของเกษตรกรจะดีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง