รีเซต

‘ไทยเวียตเจ็ท’ เดินหน้าฟื้นท่องเที่ยวระหว่างประเทศ เล็งเปิดบิน ‘กัมพูชา-เวียดนาม-สิงคโปร์’

‘ไทยเวียตเจ็ท’ เดินหน้าฟื้นท่องเที่ยวระหว่างประเทศ เล็งเปิดบิน ‘กัมพูชา-เวียดนาม-สิงคโปร์’
ข่าวสด
14 มีนาคม 2565 ( 21:13 )
19
‘ไทยเวียตเจ็ท’ เดินหน้าฟื้นท่องเที่ยวระหว่างประเทศ เล็งเปิดบิน ‘กัมพูชา-เวียดนาม-สิงคโปร์’

นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า ไทยเวียตเจ็ทมีความยินดีที่ได้สยายปีกสู่ต่างแดนอีกครั้ง หลังจากการจำกัดการเดินทางอันแสนยาวนานเนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา

 

“เราเชื่อมั่นว่าการให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศเส้นทางใหม่ๆ จะมีส่วนสำคัญในการเป็นสะพานเชื่อมผู้คนจากแต่ละประเทศ พร้อมๆ กับช่วยกระตุ้นการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในภาพรวมของแต่ละประเทศ”

 

ทั้งนี้ สายการบินไทยเวียตเจ็ท เดินหน้าปักหมุดขยายเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) - พนมเปญ โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค. เป็นต้นไป ในช่วงแรก จะเริ่มให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ทุกวันพุธ วันศุกร์ และวันอาทิตย์ และจะปรับเพิ่มจากความถี่สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน เป็นสูงสุดสัปดาห์ละ 7 เที่ยวบิน เริ่มในเดือนพ.ค.นี้

 

นอกจากนี้ สายการบินไทยเวียตเจ็ท จะผนึกกำลัง สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) เพิ่มความถี่เที่ยวบินระหว่างประเทศ เชื่อมไทยสู่เวียดนาม ด้วยเที่ยวบินตรง กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) - โฮจิมินห์ สูงสุด 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตอกย้ำความเป็นสายการบินเพียงหนึ่งเดียวที่ให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศไทยและเวียดนามอย่างต่อเนื่องตลอดการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 นับตั้งแต่ปี 2564 โดยปรับเพิ่มจากความถี่สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน เป็นสูงสุดสัปดาห์ละ 6 เที่ยวบิน เริ่มกลางเดือนก.พ.นี้ ภายหลังการผ่อนปรนมาตรการเดินทางในหลายประเทศในภูมิภาค รวมทั้งไทยและเวียดนาม

 

นายวรเนติ กล่าวอีกว่า โดยสายการบินไทยเวียตเจ็ท ประกาศกลับมาให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) - ดานัง เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค. เป็นต้นไป ในช่วงแรก เส้นทางบินระหว่างประเทศ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) - ดานัง จะให้บริการด้วยความถี่สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ทุกวันพุธ วันศุกร์ และวันอาทิตย์ โดยวางแผนปรับเพิ่มความถี่เที่ยวบินตามความต้องการของตลาดในอนาคต

 

ขณะเดียวกัน สายการบินไทยเวียตเจ็ท ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลสิงคโปร์และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งสิงคโปร์ในการเข้าร่วมโครงการช่องทางพิเศษสำหรับผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีนแล้ว (VTL) อนุญาตให้เดินทางเข้าสู่ประเทศสิงคโปร์โดยไม่ต้องทำการกักตัว หวังฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศ

 

ทั้งนี้ สายการบินฯ จะเริ่มให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สู่ ท่าอากาศยานชางงีสิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. เป็นต้นไป รวมถึงเส้นทางบินจากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต สู่ท่าอากาศยานชางงีสิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย. เป็นต้นไป

 

โดยในช่วงแรกของการให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศเส้นทางใหม่จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สู่ ท่าอากาศยานชางงีสิงคโปร์ ด้วยความถี่ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันอังคาร วันพฤหัสบดี และวันอาทิตย์ และเส้นทางบินจากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต สู่ ท่าอากาศยานชางงีสิงคโปร์ ด้วยความถี่ 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันพฤหัสบดี และวันอาทิตย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง