รีเซต

ไทยเวียตเจ็ท ขยายเส้นทางบินตรงไทยสู่กัมพูชา เวียดนาม สิงคโปร์ หนุนฟื้นฟูธุรกิจท่องเที่ยว

ไทยเวียตเจ็ท ขยายเส้นทางบินตรงไทยสู่กัมพูชา เวียดนาม สิงคโปร์ หนุนฟื้นฟูธุรกิจท่องเที่ยว
มติชน
14 มีนาคม 2565 ( 15:12 )
34
ไทยเวียตเจ็ท ขยายเส้นทางบินตรงไทยสู่กัมพูชา เวียดนาม สิงคโปร์ หนุนฟื้นฟูธุรกิจท่องเที่ยว

นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า สายการบินไทยเวียตเจ็ทได้ขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชียเพิ่มขึ้น ได้แก่ งกัมพูชา เวียดนาม และสิงคโปร์ เพื่อเชื่อมต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของแต่ละประเทศ หลังจำกัดการเดินทางจากสถานการณ์โควิด-19 มาอย่างยาวนาน หวังและเชื่อมั่นว่าการให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศเส้นทางใหม่ ๆ จะมีส่วนสำคัญในการเป็นสะพานเชื่อมผู้คนจากแต่ละประเทศ พร้อม ๆ กับช่วยกระตุ้นการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในภาพรวมของแต่ละประเทศ

 

ทั้งนี้เที่ยวบินจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสู่ท่าอากาศยานนานาชาติพนมเปญ จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป โดยในช่วงแรก จะเริ่มให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ทุกวันพุธ วันศุกร์ และวันอาทิตย์ และจะปรับเพิ่มจากความถี่สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน เป็นสูงสุดสัปดาห์ละ 7 เที่ยวบิน เริ่มในเดือนพฤษภาคมนี้ นอกจากนี้ สายการบินเตรียมให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ สู่ เสียมเรียบ เชื่อมต่อศูนย์กลางทางการท่องเที่ยวของประเทศกัมพูชา

 

ส่วนเส้นทางบินเวียดนาม จะเป็นการเพิ่มความถี่เที่ยวบินระหว่างประเทศ ด้วยเที่ยวบินตรง กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – โฮจิมินห์ สูงสุด 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เส้นทางบินระหว่างประเทศ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – ดานัง เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป โดยในช่วงแรก เส้นทางบินระหว่างประเทศ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – ดานัง จะให้บริการด้วยความถี่สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ทุกวันพุธ วันศุกร์ และวันอาทิตย์

 

และเที่ยวบินสิงคโปร์ บินตรงจากสุวรรณภูมิและภูเก็ต ทั้งนี้สายการบินไทยเวียตเจ็ทได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลสิงคโปร์และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งสิงคโปร์ในการเข้าร่วมโครงการช่องทางพิเศษสำหรับผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีนแล้ว(Vaccinated Travel Lane หรือ VTL) อนุญาตให้เดินทางเข้าสู่ประเทศสิงคโปร์โดยไม่ต้องทำการกักตัว เริ่มให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สู่ ท่าอากาศยานชางงีสิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2565 เป็นต้นไป เส้นทางบินจากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต สู่ ท่าอากาศยานชางงีสิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

 

ในช่วงแรกของการให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศเส้นทางใหม่จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สู่ ท่าอากาศยานชางงีสิงคโปร์ ด้วยความถี่ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันอังคาร วันพฤหัสบดี และวันอาทิตย์ และเส้นทางบินจากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต สู่ ท่าอากาศยานชางงีสิงคโปร์ ด้วยความถี่ 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันพฤหัสบดี และวันอาทิตย์

 

 

บทความน่าสนใจอื่นๆ

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง