รีเซต

หล่อด้วย รักโลกด้วย ! รถไฟฟ้า SUV สุดหรูจากอิตาลี มีหลังคากระจกสุดล้ำกางออกเหมือนปีกนก !

หล่อด้วย รักโลกด้วย ! รถไฟฟ้า SUV สุดหรูจากอิตาลี มีหลังคากระจกสุดล้ำกางออกเหมือนปีกนก !
TNN ช่อง16
10 สิงหาคม 2566 ( 23:54 )
95
หล่อด้วย รักโลกด้วย ! รถไฟฟ้า SUV สุดหรูจากอิตาลี มีหลังคากระจกสุดล้ำกางออกเหมือนปีกนก !

ออโตโมบีลี พินินฟารินา (Automobili Pininfarina) ค่ายรถหรูใหม่จากอิตาลี ที่ก่อนหน้านี้เป็นค่ายออกแบบรถมาโดยตลอด ได้กระโดดเข้าสู่สมรภูมิรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ในตลาดรถหรู ด้วยการเปิดตัวพิวรา วิชัน (PURA Vision) รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าอเนกประสงค์ (e-SUV) ที่ชูจุดเด่นเป็นหลังคากระจกแบบหลายชิ้นซึ่งเปิดบางส่วนได้คล้ายกับปีกนก


ภายนอกของรถไฟฟ้า SUV สุดหรูจากอิตาลี

จุดเด่นของพิวรา วิชันคือภายนอกตัวรถ เริ่มจากการใช้ประตูรถแบบเลาจน์ดอร์ไร้เสา (Pillarless Lounge Door) ซึ่งคล้ายกับรถหรูเช่นโรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) พร้อมหลังคากระจกมุมกว้าง (Panoramic Glass Roof) ที่ส่วนหน้าต่างด้านซ้ายและขวาจะยกตัวแบบปีกนก (Gull-wing based windscreen) เมื่อเปิดประตูออก เพื่อให้มิติการโดยสารสะดวกหรูหราและกว้างขวางที่สุด


หน้าต่างรถยังติดตั้งไฟแอลอีดีวงแหวน (LED ring light) ที่เสริมความหรูหรา พร้อมไฟหน้าแอลอีดีแบบบางพิเศษ ภายใต้การออกแบบให้รถพิวรา วิชันดูเรียบหรูและบางที่สุดแต่ยังคงความเป็นรถสปอร์ต พร้อมการประกอบคาร์บอนไฟเบอร์ที่ส่วนกันชนรถเสริมความปลอดภัยและการออกแบบให้ตัดกับส่วนบนของรถอีกด้วย


ภายในของรถไฟฟ้า SUV สุดหรูจากอิตาลี

ในขณะที่ภายในของตัวรถจะตกแต่งภายใต้แนวคิดการออกแบบเช่นเดียวกับเรือยอชต์ ซึ่งผสานการออกแบบเชื่อมต่อระหว่างภายนอกไปสู่ภายในรถผ่านหลังคาและหน้าต่างกระจก ที่นั่งจะถูกทำให้เหมือนกับลอยอยู่กลางอากาศ พร้อมแผงกลางรถที่เหมือนแผงควบคุมบนเรือ ที่มาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่และยังให้หน้าจอเหนือแผงรถ หรือเฮดอัปดิสเพลย์ (Head-up Display) 


ส่วนวัสดุที่ใช้หุ้มปิดเบาะรถกับแผงรถจะเป็นหนังแท้คุณภาพสูงแบบเซมิ อนิลีน (Semi-aniline leather) สลับกับหนังชาโคล และผ้าถักลายให้เกิดความหรูหราแบบนุ่มลึก ตัดขอบหรือรอยต่อวัสดุด้วยอลูมีเนียมชุบแบบอะโนไดซ์ (Anodized aluminum) เพื่อให้ตัวรถพิวรา วิชัน สมกับการเป็นยานพาหนะไฟฟ้าหรู (Electric Luxury Vehicle: e-LUV) ที่จะจัดแสดงครั้งแรกอย่างเป็นทางการในงานสัปดาห์ยานยนต์มอนเทอเรย์ (Monterey Car Week) รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกา พร้อมกับการประกาศรายละเอียดด้านการขับเคลื่อนและข้อมูลอื่น ๆ ของตัวรถภายในเดือนสิงหาคมนี้ 



ที่มาข้อมูล Designboom

ที่มารูปภาพ Automobili Pininfarina

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง