รีเซต

Black Friday ระทึก! ยิงกันในห้างสหรัฐ บาดเจ็บ 6 ราย 1 ในนั้นเป็นเด็ก

Black Friday ระทึก! ยิงกันในห้างสหรัฐ บาดเจ็บ 6 ราย 1 ในนั้นเป็นเด็ก
TNN ช่อง16
27 พฤศจิกายน 2564 ( 09:43 )
74
Black Friday ระทึก! ยิงกันในห้างสหรัฐ บาดเจ็บ 6 ราย 1 ในนั้นเป็นเด็ก

วันนี้ ( 27 พ.ย. 64 )แพททริซ แอนดรูส์ หัวหน้าตำรวจเมืองเดอรัม เปิดเผยว่า เกิดเหตุกราดยิงภายในห้างสรรพสินค้าชื่อ “เซาธ์พอร์ต มอลล์” ในเมืองเดอร์รัม รัฐนอร์ธแคโรไลนาของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ (26 พฤศจิกายน) เวลาประมาณ 15.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น ในขณะที่มีลูกค้าอยู่เต็มห้าง รวมถึงเด็ก ๆ หลายคนที่มากับครอบครัว เนื่องจากเมื่อวานนี้เป็นวัน “แบล็ค ฟรายเดย์” วันเริ่มฤดูกาลช้อปปิ้งปลายปีในสหรัฐฯ และปกติเป็นวันที่ประชาชนออกมาช้อปปิ้งกันมากที่สุดวันหนึ่งในรอบปี 

ตำรวจยืนยันมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 คน โดย 3 คนบาดเจ็บจากการถูกยิง และ 1 ในนั้นเป็นเด็กอายุเพียง 10 ขวบ แต่อาการบาดเจ็บของเด็กไม่ร้ายแรงถึงชีวิต ส่วนอีก 3 คนบาดเจ็บระหว่างที่ทุกคนแย่งกันวิ่งหนีตายออกจากห้าง 

ทันทีที่เสียงปืนดังขึ้น ลูกค้าที่อยู่ภายในห้างฯ และพนักงานต่างรีบวิ่งหนีออกจากห้างอย่างจ้าละหวั่น ในขณะที่การจราจรติดขัดอย่างหนักที่ด้านหน้าของห้างฯ เนื่องจากประชาชนต่างรีบขับรถออกไปจากห้างให้เร็วที่สุด ภาพมุมสูงมองเห็นลานจอดรถด้านนอกห้าง มีรถจอดอยู่เต็มลาน และมีรถตำรวจจอดอยู่นับสิบคัน พร้อมด้วยรถพยาบาลและรถดับเพลิงเตรียมพร้อมช่วยประชาชน

ด้าน ริชาร์ด เทอร์เนอร์ พนักงานคนหนึ่งของห้างฯ ที่อุ้มลูกสาวหนีออกมาได้อย่างปลอดภัย เล่าว่า ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด ทำให้ทุกคนแตกตื่น และรีบวิ่งหนีไปยังทางออกฉุกเฉินของห้าง บางคนก็พยายามหาที่ซ่อนตัวภายในห้าง

ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน และมีผู้ต้องสงสัยอีก 1 คน หลบหนีไปได้อย่างลอยนวล แต่ตำรวจยืนยันว่า สถานการณ์อันตรายได้ยุติลงแล้ว  ส่วนสาเหตุของการยิงกันนั้น หัวหน้าตำรวจเดอรัมระบุว่า มาจากคน 2 กลุ่มเปิดฉากยิงกันกลางห้าง โดยทั้ง 2 กลุ่มรู้จักกันมาก่อน.

ภาพจาก :  รอยเตอร์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง