รีเซต

แห่แชร์ไวรัล ‘ลิงลพบุรีถือปืน’ ครองเมือง เฝ้าศาลพระกาฬ

แห่แชร์ไวรัล ‘ลิงลพบุรีถือปืน’ ครองเมือง เฝ้าศาลพระกาฬ
TNN ช่อง16
8 กุมภาพันธ์ 2567 ( 15:12 )
76
แห่แชร์ไวรัล ‘ลิงลพบุรีถือปืน’ ครองเมือง เฝ้าศาลพระกาฬ

เป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอยู่ในขณะนี้สำหรับ ลิงในเขตเมืองเก่าของจังหวัดลพบุรี ซึ่งมีรายงานว่าจำนวนประชากรลิงล้นเมือง อีกทั้งมีพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้าน สร้างความเสียหายให้กับธุรกิจบริเวณโดยรอบ


ทั้งนี้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้พยายามเข้ามาช่วยเหลือแก้ไขปัญหา เตรียมย้ายลิงไปยังสถานอนุบาล และ เหลือไว้แค่บางส่วนที่บริเวณพระปรางค์สามยอด 


ประเด็นนี้ยังเป็นที่ถกเถียงของชาวเน็ต ว่าควรจะ set zero หรือไม่ และ ต้องใช้วิธีใดในการควบคุมประชากรลิงลพบุรี อย่างไรก็ตามแม้เรื่องดังกล่าวจะน่าปวดหัว แต่ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพชวนหัวเราะ ที่สะท้อนถึงปัญหาประชากรลิงในจังหวัดลพบุรี ซึ่งภาพนี้ถูกแชร์มาจากชาวโซเชียลต่างชาติ เป็นรูปของเด็กผู้หญิงถือปืนเพื่อขู่ลิงลพบุรีไม่ให้เข้าใกล้


ทั้งนี้ภาพดังกล่าวเป็นฝีมือของช่างภาพชาวสเปน Joan de la Malla ที่บันทึกไว้เมื่อปี 2021 และ ภาพนี้ได้รับรางวัลด้วย 

จนกระทั่งวันนี้ ( 8 ก.พ. 67 ) รูปของลิงพลบุรีได้กลายเป็นไวรัลอีกครั้งหนึ่ง เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Narongdad Eiamtim ได้เผยภาพลิงลพบุรี ถือปืนกล อยู่บริเวณหน้าศาลพระกาฬ ทำให้ชาวโซเชียลต่างพากันแซวว่านี่คือการตอบโต้จากการถูกไล่ออกจากพื้นที่ และ เด็กผู้หญิงที่ถือปืนขู่ลิงไปเมื่อวันก่อน พ่ายแพ้ในศึกครั้งนี้ไปแล้วเรียบร้อย 


ไวรัลรูปลิงถือปืนนี้ ในเวลาเพียงแค่ 3 ชั่วโมงมีชาวเน็ตแชร์ออกไปเกือบ 1 หมื่นครั้งเลยทีเดียว 



ทั้งนี้จำนวนลิงลพบุรี จากการสำรวจครั้งล่าสุดของส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์สัตว์ป่า สาขาสระบุรี  ระบุว่ามีจำนวน 2,206 ตัว สำหรับจุดที่ลิงอาศัยอยู่มากที่สุดคือ จุดพระปรางค์สามยอด รองลงมา คือ จุดชโยวานิช จุดศาลพระกาฬ และจุดตลาดมโนราห์ ตามลำดับ 


ข้อมูลจาก: Narongdad Eiamtimส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์สัตว์ป่า สาขาสระบุรี

ภาพจาก: Narongdad Eiamtim


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง