รีเซต

ทหารจับชาวกัมพูชา 7 คน ลักลอบเข้าประเทศบริเวณป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ทหารจับชาวกัมพูชา 7 คน ลักลอบเข้าประเทศบริเวณป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว
77ข่าวเด็ด
27 กันยายน 2563 ( 01:44 )
171
ทหารจับชาวกัมพูชา 7 คน ลักลอบเข้าประเทศบริเวณป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.12 กองกำลังบูรพา จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 7 คน ลักลอบเข้าประเทศบริเวณป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

 

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังชายแดนกวดขันเข้มงวดการลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย โดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติ ในช่วงปิดชายแดนสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 พื้นที่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว โดย พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ได้สั่งการให้ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.ที่ 1205 สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก ,ตม.สระแก้ว ร่วมกันลาดตระเวน และเฝ้าตรวจป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา บริเวณชายแดนตามช่องทางธรรมชาติ พื้นที่รับผิดชอบ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาได้จำนวน 7 คน ขณะลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

 

 

พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.ที่ 1205 กล่าวว่า ขณะเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจพบกลุ่มบุคลต้องสงสัย คาดว่าเป็นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา กำลังลักลอบเดินทางเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทย บริเวณพื้นที่บ้านดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อเดินเท้ามุ่งหน้าจะเข้าไปยังตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมและสามารถควบคุมตัวชาวกัมพูชาไว้ได้ทั้งหมด รวม 7 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 4 คน และเด็กผู้ชายอีก 1 คน ตรวจสอบไม่มีเอกสารการเดินทางและเอกสารอนุญาตทำงานในประเทศไทย จึงควบคุมตัวชาวกัมพูชาทั้งหมดมาทำการสอบสวนที่ กองร้อยทหารพรานที่ 1205 บ้านป่าไร่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนและตรวจคัดกรองโรคโควิด 19 วัดอุณหภูมิร่างกาย ไม่พบผู้ใดเป็นไข้ ซึ่งชาวกัมพูชาทั้งหมดรับสารภาพว่า ได้ลักลอบเดินทางข้ามชายแดนเข้ามาในประเทศไทยเพื่อจะไปหางานทำที่ตลาดโรงเกลือ เนื่องจากอยู่ฝั่งกัมพูชาไม่มีงานทำและไม่มีรายได้ จึงต้องดิ้นรนพากันลักลอบเข้าประเทศไทยเพื่อมาหางานทำ จากนั้น เจ้าหน้าที่ทหารได้ถ่ายภาพและทำประวัติ ก่อนจะประสานไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงประเทศกัมพูชา และนำแรงงานชาวกัมพูชาทั้งหมด ส่งผลักดันกลับประเทศที่บริเวณช่องทางอนุโลม จุดตรวจ จส.38 บ้านโนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ต่อไป

 

 

 

 

 

—————————–

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง