รีเซต

สธ.เตือนญี่ปุ่นเปิดประเทศให้คนไทยเข้า แต่ก็ยังไม่ควรไป

สธ.เตือนญี่ปุ่นเปิดประเทศให้คนไทยเข้า แต่ก็ยังไม่ควรไป
TNN ช่อง16
2 มิถุนายน 2563 ( 07:45 )
253
สธ.เตือนญี่ปุ่นเปิดประเทศให้คนไทยเข้า แต่ก็ยังไม่ควรไป

 

วันนี้ (2 มิ.ย.63) นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวเตือนคนไทยกรณีประเทศญี่ปุ่นเตรียมผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ควบคุมการแพร่โควิด-19 โดยจะอนุญาตให้นักเดินทางจาก 4 ประเทศ ได้แก่ ไทย, เวียดนาม, ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ สามารถเดินทางเข้าญี่ปุ่นได้ โดยอาจจะมีผลในเดือนมิถุนายนนี้  ขณะที่สายการบินบางแห่งก็เริ่มมีการขายตั๋วโปรโมชั่นราคาถูก 

 

รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่า ขณะนี้ประเทศไทยยังคงปิดน่านฟ้า ไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย.ยังไม่สามารถเดินทางเข้ามาหรือเดินทางไปญี่ปุ่นได้ แต่หลังจากนี้หากมีการเปิดให้เดินทางไปได้นั้น ก็มีความเสี่ยง เพราะญี่ปุ่นก็ยังมีรายงานผู้ป่วยอยู่ และเมื่อเดินทางกลับมาก็ต้องเข้าสู่การกักกันตัว 14 วัน ในสถานที่รัฐจัดให้ ซึ่งมาตรการนี้คิดว่ายังคงไม่ถูกยกเลิกง่ายๆ สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปขอให้ดูเรื่องของความจำเป็น เช่น ประกอบอาชีพที่ต้องติดต่อโดยตรง แต่เมื่อกลับมาแล้วก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการของรัฐ ส่วนคนที่จะเดินทางไปด้วยวัตถุประสงค์ด้านการท่องเที่ยว หรืออื่นๆ ควรรอให้มีวัคซีนป้องกันออกมาใช้ก่อนจะดีกว่า 

 

สำหรับสาเหตุที่รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมอนุญาตให้ 4 ประเทศเข้าญี่ปุ่นได้ เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ของ 4 ประเทศ เริ่มดีขึ้นแล้วและมีการควบคุมการแพร่ระบาดที่ดี ขณะที่ประเทศอื่นๆ รัฐบาลญี่ปุ่นยังอยู่ระหว่างการพิจารณา 

 

Cr.ภาพโดย Arut Thongsombut จาก Pixabay

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง