รีเซต

ASAPรถเช่าแรง รับเที่ยวด้วยกัน รายได้ชน4พันล.

ASAPรถเช่าแรง รับเที่ยวด้วยกัน รายได้ชน4พันล.
ทันหุ้น
23 มีนาคม 2566 ( 21:44 )
49
ASAPรถเช่าแรง รับเที่ยวด้วยกัน รายได้ชน4พันล.

#ASAP #ทันหุ้น – ASAP โดดรับ "เราเที่ยวด้วยกัน" ท่องเที่ยวฟื้นเด่น หนุนดีมานด์เช่ารถทะลัก พร้อมควักงบ 2 พันล้านบาท เสริมทัพ บิ๊ก "ทรงวิทย์  ฐิติปุญญา" ปักหมุดปี2566 รายได้วิ่งชน 4 พันล้านบาท โบรกชูหุ้นเด่นได้รับผลประโยชน์จากท่องเที่ยวฟื้นตัว มองราคาหุ้นปัจจุบันยังปรับตัวเพิ่มขึ้นไม่มากนัก

 

นายทรงวิทย์  ฐิติปุญญา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธานกรรมการ บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASAP เปิดเผยว่า สำหรับโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ที่เริ่ม 7 มีนาคม – 30 เมษายน2566 และประกอบกับบรรยากาศการท่องเที่ยวในประเทศไทยที่ฟื้นตัว หลังมีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเดินทางเข้าไทยเป็นจำนวนมาก ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนเป็นผลบวกต่อบริษัทมองล้วนเป็นผลดีต่อธุรกิจให้เช่ารถแทบทั้งสิ้น

 

สำหรับเงื่อนไขโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ภาครัฐจะสนับสนุนค่าใช้จ่าย 2 ส่วนด้วยกัน นั่นก็คือ ส่วนที่ 1 สนับสนุนค่าที่พัก 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องพักต่อคืน สูงสุด 5 ห้อง ซึ่งลดลงจากเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ที่กำหนดสิทธิไว้ไม่เกิน 10 ห้อง ส่วนที่ 2 รับคูปองอาหาร/ท่องเที่ยว (E-voucher) 600 บาทต่อวัน

 

*ยอดจองรถเช่าพุ่ง

นอกจากนี้ยังพบว่า ทิศทางนักท่องเที่ยวจีนได้ทำการจองรถเช่าเพื่อการท่องเที่ยวผ่านแพลตฟอร์มชั้นนำต่างๆ เพิ่มขึ้นสูงถึง300-400% จากเดิม หลังจีนมีการคลายกฎเกณฑ์เกี่ยวกับการเดินทางออกนอกประเทศ และส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวส่วนดังกล่าวเดินทางเข้ามาไทยเพิ่มสูงขึ้น จึงถือเป็นปัจจัยช่วยสนับสนุนการเติบโตอีกทางหนึ่ง

 

โดยปีนี้ทาง ASAP มีแผนทุ่มงบลงทุนประมาณ 2 พันล้านบาท รองรับการจัดซื้อรถยนต์ใหม่เพิ่มเติมประมาณ 2,000-2,500 คัน หวังเสริมศักยภาพพอร์ตให้เช่ารถ) ของธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเติบโตค่อนข้างมาก รวมทั้งผลักดันให้ภาพรวมธุรกิจเติบโตได้ดียิ่งขึ้น

 

*ปีนี้รายได้ 4 พันล.

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการปี 2566 บริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้ราว 3.8-4.0 พันล้านบาท เนื่องจากจากธุรกิจภาพรวมการท่องเที่ยวและกิจกรรมต่างๆ ในประเทศปรับตัวดีส่งผลให้ธุรกิจให้บริการเช่ารถยนต์ ตลอดจนธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสอง (ยูสคาร์) ที่ดีขึ้น ตลอดจนธุรกิจยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ

 

ขณะที่ประเด็นเกี่ยวกับการศึกษายูทิลิตี้โทเคน ภายใต้ชื่อ"Asap Coin" เพิ่มเติม หวังนำมาใช้รองรับธุรกิจรถเช่าและอื่นๆ ของธุรกิจนั้น คาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนในปี 2566

 

*รับเต็มท่องเที่ยวฟื้น

บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ระบุถึง ASAP ว่า มีมุมมองเป็นบวกต่อ "หุ้นกลุ่มการท่องเที่ยว" โดยเฉพาะหุ้นที่ราคายังไม่ตอบรับประเด็นเกี่ยวกับการท่องเที่ยว หลังทางการจีนมีการเปิดกรุ๊ปทัวร์จากจีนที่เร็วเกินคาดไว้ ทั้งนี้ ฝ่ายวิเคราะห์มองว่าหุ้น ASAP ถือเป็นหนึ่งในหุ้นที่ได้รับผลประโยชน์จากการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว ประกอบกับราคาหุ้นในปัจจุบันยังปรับตัวเพิ่มขึ้นไม่มากนัก เพราะ ASAP เป็นผู้บริการรถเช่า

 

นอกจากปีนี้ลูกค้ากลุ่มองค์กรจะฟื้นตัวจากยกเลิกWFH และการ Lean องค์กร ยังมี Demand กลุ่มท่องเที่ยวที่ยังกลัวความเสี่ยงโควิด นิยมมาเป็นกลุ่มเล็ก/ครอบครัว พร้อมเช่ารถขับด้วย จึงมองเป็นโอกาสในการเข้าลงทุน

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง