รีเซต

รถยนต์พลังงานไฟฟ้า Apple Car ได้รับความนิยมสูงแม้จะยังไม่เปิดตัว

รถยนต์พลังงานไฟฟ้า Apple Car ได้รับความนิยมสูงแม้จะยังไม่เปิดตัว
TNN ช่อง16
7 กันยายน 2565 ( 00:31 )
82
รถยนต์พลังงานไฟฟ้า Apple Car ได้รับความนิยมสูงแม้จะยังไม่เปิดตัว

กระแสของเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจากแบรนด์ผู้ผลิตต่าง ๆ ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงบริษัท แอปเปิล (Apple) บริษัทรายใหญ่ด้านเทคโนโลยีของโลกที่มีข่าวลือการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าของบริษัทออกมาเป็นระยะ ๆ แม้ว่าทางบริษัทยังไม่เปิดเผยแผนการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าออกมาอย่างเป็นทางการ


ล่าสุดมีรายงานผลการสอบถามความคิดเห็นโดยบริษัทด้านการวิจัยวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ (Strategic Vision) ที่ได้ทำการเก็บข้อมูลจากเจ้าของรถยนต์ใหม่ 200,000 ราย ในประเทศสหรัฐอเมริกา เกี่ยวกับความชื่นชอบและมุมมองต่อแบรนด์รถยนต์ต่าง ๆ จำนวนกว่า 45 แบรนด์ พบว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้าของบริษัท แอปเปิล (Apple) อยู่ในอันดับที่ 3 ของแบรนด์รถยนต์ชั้นนำที่เจ้าของรถยนต์ใหม่เลือก 26% และคะแนนความประทับใจคุณภาพ 24%


สำหรับแบรนด์รถยนต์อันดับที่ 1 เป็นบริษัท โตโยต้า (Toyota) มีคะแนนแบรนด์ที่เจ้าของรถยนต์ใหม่เลือก 38% และคะแนนความประทับใจคุณภาพ 15% โดยมีบริษัท ฮอนด้า (Honda) ตามมาในอันดับที่ 2 มีคะแนนแบรนด์ที่เจ้าของรถยนต์ใหม่เลือก 32% และคะแนนความประทับใจคุณภาพ 13% เป็นที่น่าสังเกตว่าทั้งอันดับที่ 1 และ 2 เป็นแบรนด์รถยนต์จากผู้ผลิตประเทศญี่ปุ่น


ส่วนในอันดับที่ 4 เป็นของแบรนด์รถยนต์พลังงานไฟฟ้าบริษัท เทสลา (Tesla) มีคะแนนแบรนด์ที่เจ้าของรถยนต์ใหม่เลือก 20% และคะแนนความประทับใจคุณภาพ 11% ซึ่งกลายเป็นข้อสังเกตสำคัญ แม้บริษัท เทสลา (Tesla) จะมีชื่อเสียงในด้านของการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติออกมามากกว่า 1 ล้าน กลับมาผลการสำรวจที่น้อยกว่ารถยนต์จากบริษัท แอปเปิล (Apple) ที่ปัจจุบันยังไม่มีรายละเอียดของแผนการผลิตที่ชัดเจน  


อเล็กซานเดอร์ เอ็ดเวิร์ด (Alexander Edwards) บริษัทด้านการวิจัยวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ (Strategic Vision) เปิดเผยเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลการจัดอันดับที่ออกมาในลักษณะดังกล่าว บริษัท แอปเปิล (Apple) มีการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ที่แข็งแกร่งจากลูกค้าจำนวนมากสะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากบริษัท แอปเปิล (Apple) มีการพัฒนาโครงการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าออกมาจริงอาจกลายเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งและน่ากลัวในตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า


ที่มาของข้อมูล bloomberg.com, businessinsider.com   

ที่มาของรูปภาพ apple.com 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง