รีเซต

ญาตินายกเทศบาลหลักหกเศร้า นิมนต์พระทำพิธีจุดรถคว่ำดับ 5 ดอยอินทนนท์

ญาตินายกเทศบาลหลักหกเศร้า นิมนต์พระทำพิธีจุดรถคว่ำดับ 5 ดอยอินทนนท์
TNN ช่อง16
21 พฤศจิกายน 2563 ( 17:09 )
267
ญาตินายกเทศบาลหลักหกเศร้า นิมนต์พระทำพิธีจุดรถคว่ำดับ 5 ดอยอินทนนท์

วันนี้ ( 21 พ.ย. 63 )ญาติของผู้เสียชีวิต 5 ศพจากอุบัติเหตุรถยนต์พลิกกระบะ พลิกคว่ำ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 31 - 32 ขาลงจากยอดดอยอินทนนท์ ส่งผลให้นายสมพงษ์ ศรีอนันท์ อายุ 63 ปี นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก และนางพเยาวน์ ศรีอนันท์ อายุ  54 ปี ภรรยา พร้อมผู้ติดตาม 3 คน ร่างกระเด็นออกจากรถเสียชีวิตคาที่เกิดเหตุรวม 5 ศพ เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. วานนี้ 



โดยนายสุทัศน์  ศรีอนันท์ ชายของนายสมพงษ์ และญาติของผู้เสียชีวิต ได้นิมนต์พระสงฆ์ 5 รูป จากวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร อ.จอมทอง จ. เชียงใหม่ และวัดนาวงค์ ต.หลักหก จ. ปทุมธานี มาทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณกลับบ้าน



ขณะที่นายสุทัศน์ ยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้าและร้องไห้อยู่ตลอดเวลา และทรุดตัวลงนั่งคุกเข่าร้องไห้ในจุดที่พ่อและแม่เสียชีวิต จนญาติต้องช่วยกันปลอบใจ โดยเฉพาะเมื่อเห็นเศษซากข้าวของที่กระจัดกระจายอยู่ข้างถนน ญาติๆจึงช่วยกันเก็บข้าวของของญาติตนเองเพื่อนำกลับไปด้วย  




ส่วนศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 รายนั้น  ถูกส่งไปผ่าชันสูตรที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่  อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้   

 

โดยหลังเสร็จพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณและจัดการเรื่องเอกสารแล้ว ญาติๆจะเดินทางไปรับศพในช่วงเย็น เพื่อนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา

 


ด้านนายเกรียงไกร ไชยวิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลนักท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวที่ขับรถขึ้นมาท่องเที่ยวตั้งแต่ด่านตรวจที่ 1 ให้ตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อม  

 

สำหรับเส้นทางดอยอินทนนท์มีจุดเสี่ยงอยู่หลายจุด โดยเฉพาะเส้นทางที่จะมุ่งสูงยอดดอยตั้งแต่ กม.ที่ 31 โดยเฉพาะจุดเกิดเหตุล่าสุด ตั้งแต่หลักกิโลเมตรที่ 31-34 ถนนเป็นทางลงเขาลาดชันระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร  ซึ่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุจนมีผู้เสียชีวิตมาแล้วถึง 12 ราย ดังนั้นผู้ขับขี่รถต้องระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษ


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง