รีเซต

อดีตผู้ว่าฯพิจิตรลงสมัคร สว. กกต.เผยผู้สมัครทั้งจังหวัด 537 คน

อดีตผู้ว่าฯพิจิตรลงสมัคร สว. กกต.เผยผู้สมัครทั้งจังหวัด 537 คน
TNN ช่อง16
26 พฤษภาคม 2567 ( 11:44 )
156
อดีตผู้ว่าฯพิจิตรลงสมัคร สว. กกต.เผยผู้สมัครทั้งจังหวัด 537 คน

พิจิตร - นายอมร รัชตังกูร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า หลังการปิดรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จังหวัดพิจิตรมีผู้สมัครทั้ง 20 กลุ่ม รวมทั้งจังหวัดจำนวน 537 คน โดยแบ่งเป็น อำเภอเมืองพิจิตร 101 คน, อำเภอตะพานหิน 52 คน, อำเภอบางมูลนาก 70 คน, อำเภอโพทะเล 57 คน, อำเภอสากเหล็ก 31 คน, อำเภอสามง่าม 36 คน, อำเภอวชิรบารมี 46 คน, อำเภอบึงนาง 26 คน, อำเภอวังทรายพูน 24 คน, อำเภอทับคล้อ 49 คน, อำเภอดงเจริญ 16 คน และอำเภอโพธิ์ประทับช้าง 29 คน



ทั้งนี้ ภายใน 5 วันนับแต่วันสิ้นสุดระยะเวลารับสมัคร ผู้อำนวยการการเลือกระดับอำเภอจะตรวจสอบเอกสารและหลักฐานการสมัคร คุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้สมัคร การถูกจำกัดสิทธิ และการสมัครในกลุ่มและอำเภอเดียวให้เสร็จสิ้น หากผู้สมัครมีคุณสมบัติครบถ้วนจะประกาศรายชื่อผู้สมัครทุกกลุ่มในแต่ละอำเภอให้ประชาชนทราบ ณ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ศาลากลางจังหวัด ที่ว่าการอำเภอ สถานที่เลือกตั้ง และทางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ



พันจ่าอากาศเอกสราวุธ โกสุมา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งระดับอำเภอเมืองพิจิตร กล่าวว่า การรับสมัคร ส.ว. อำเภอเมืองพิจิตรในวันสุดท้ายมีผู้สนใจจากหลากหลายอาชีพมาสมัครเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ มีผู้ที่เป็นที่รู้จักในสังคมของจังหวัดพิจิตรหลายคนลงสมัคร เช่น นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร มาสมัครในกลุ่มสาขาอาชีพที่ 8 และพลโทฉลวย แย้มโพธิ์ใช้ อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 พิจิตร มาสมัครในกลุ่มอาชีพที่ 3 รวมถึงอดีตข้าราชการครู ข้าราชการบำนาญ นักธุรกิจ พ่อค้า และประชาชนทั่วไป แห่มาสมัครกันอย่างคึกคัก



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง