รีเซต

เที่ยวสะพัด1.07ล้านล้าน AWCยอดจองคึกเท่าตัว

เที่ยวสะพัด1.07ล้านล้าน AWCยอดจองคึกเท่าตัว
ทันหุ้น
12 เมษายน 2565 ( 00:57 )
123
เที่ยวสะพัด1.07ล้านล้าน AWCยอดจองคึกเท่าตัว

 

#AWC #ทันหุ้น - AWC ยอดจองโรงแรมต้นปี 2565 คึกคักเท่าตัว อัตราการเข้าพักเม.ย.ดีขึ้น เปิดตัวโรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ ระดับ 5 ดาว โกยเงิน ด้านททท.วางเป้าต่างชาติเที่ยวไทย 7 ล้านคนปีนี้ สร้างรายได้เข้าประเทศ 1.07 ล้านล้านบาท เตรียมนำเสนอ ศบค. เลิก Test & Go และ Sandbox ปล่อยเข้าประเทศตามปกติ 1 มิ.ย.นี้

 

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า ภาพรวมยอดจองโรงแรมของกลุ่ม AWC ในช่วงต้นปี 2565 เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมียอดเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งบริษัทได้มีการลงทุนพัฒนาโครงการคุณภาพใหม่ๆ และร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลกมาโดยตลอด เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการกลับมาของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ดังนั้นคาดว่าช่วงครึ่งปีหลัง 2565 สถานการณ์น่าจะดีขึ้น และหากสถานการณ์ทุกอย่างคลี่คลายในปี 2565 ทุกกลุ่มธุรกิจของ AWC จะกลับมาฟื้นตัวและเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด สอดคล้องกับเทรนด์การเดินทางที่เกิดขึ้นทั่วโลกจากกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบ Long Stay และ Workation

 

*ยอดจองโรงแรมฟื้นตัว

 

“ยอดจองโรงแรมเมษายนดีขึ้นนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวไทยมากขึ้น ดังนั้นในช่วงไตรมาส 2/65 ถ้าภาครัฐพร้อมเปิดประเทศมากขึ้น ดีมานด์ขนาดใหญ่ก็จะกลับมา อย่างโรงแรมในมัลดีลฟ์สามารถทำยอดการเข้าพักได้ดี รายได้ต่อคืนได้ในระดับที่สูง และชื่อว่าไตรมาส 3 และไตรมาส4/2565น่าจะเห็นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยฟื้นตัว และมีโมเดลที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวมากขึ้น”

 

นางวัลลภา กล่าวด้วยว่า AWC เดินหน้าเสริมพอร์ตโฟลิโอธุรกิจโรงแรมอย่างต่อเนื่องล่าสุดได้เปิดตัว โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2565 ซึ่งถือเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ขนาด 260 ห้องพัก เพื่อเตรียมความพร้อมรับการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด โดยโรงแรมตั้งอยู่บนพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญระดับไพร์มโลเคชั่น ใกล้แม่น้ำปิงและไนท์บาซาร์ย่านค้าขายที่มีชื่อเสียงของจังหวัด เพื่อตอบโจทย์ความสะดวกสบาย รวมถึงเป็นอีกตัวเลือกใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมห้องประชุมขนาดใหญ่รองรับธุรกิจการจัดนิทรรศการ (MICE) ที่ภายในโรงแรมได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “CHIANGMAI  CHARM” โดยผสมผสานอัตลักษณ์ ศิลปะและวัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีมนต์เสน่ห์ ผ่านการตกแต่งภายในด้วยศิลปหัตกรรมท้องถิ่นร่วมสมัย จนไปถึงการนำเสนออาหารและผลิตภัณฑ์คุณภาพจากชุมชนที่แสดงถึงเอกลักษณ์และคุณค่าของจังหวัดเชียงใหม่

 

ปัจจุบัน AWC มีกลุ่มโรงแรมในเครือทั้งหมด 19 แห่งที่ตั้งอยู่ทั่วประเทศใน 6 เมืองท่องเที่ยวสำคัญอย่าง กรุงเทพฯ กระบี่ หัวหิน ภูเก็ต เชียงใหม่ และเกาะสมุย โดยมีจำนวนห้องพักรวมกันกว่า 5,201 ห้อง

 

*เป้านักท่องเที่ยว 7 ล้านคน

 

นางสาวสมฤดี  จิตรจง รองผู้ว่าการด้านบริหาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า หลังจากที่ประเทศไทยได้มีการผ่อนคลายมาตรการเรื่องการเดินทางเข้าประเทศ โดยยกเว้นการตรวจแบบ RT-PCR จากประเทศต้นทางก่อนเดินทางเข้าไทย เหลือเพียงการตรวจแบบ Test & Go ในวันแรกเมื่อเดินทางมาถึงและตรวจ Self-ATK อีกครั้งในวันที่ 5 ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในภาพรวมของไทยกลับมาคึกคักทันทีตั้งแต่วันแรกของมาตรการ

 

จำนวนเที่ยวบินรวมถึงจำนวนตัวเลขของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดถึงหลักหมื่นคนต่อวัน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยในปี 2565 นี้ทาง ททท.ได้ตั้งเป้ายอดนักเดินทางชาวต่างชาติเอาไว้ที่ 7 ล้านคน ซึ่งคาดว่าจะสามารถช่วยสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าประเทศได้ถึง 1.07 ล้านล้านบาท และกลับมาเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยอีกครั้ง

 

นอกจากนี้ทางภาครัฐยังเตรียมนโยบายผลักดันเพื่อปลดล็อกเงื่อนไขการเข้าประเทศทั้งหมดให้เหมือนกับก่อนวิกฤติโควิด-19 (ก่อนปี 2563) ด้วยการนำเสนอ ศบค. เพื่อยกเลิกการลงทะเบียนในระบบ Thailand Pass รวมถึงการเข้าประเทศในรูปแบบต่างๆ ทั้ง Test & Go และ Sandbox ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้ภาพรวมของการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยจะทยอยชัดเจนขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง