รีเซต

รวมแอปพลิเคชันท่องเที่ยวที่ควรมีในสมาร์ตโฟนในปี 2022

รวมแอปพลิเคชันท่องเที่ยวที่ควรมีในสมาร์ตโฟนในปี 2022
TNN ช่อง16
29 ธันวาคม 2565 ( 16:00 )
55
รวมแอปพลิเคชันท่องเที่ยวที่ควรมีในสมาร์ตโฟนในปี 2022
เมื่อเข้าสู่ช่วงเทศกาลแห่งการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ แอปพลิเคชันในเครื่องสมาร์ตโฟนเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ช่วยให้การเดินทางท่องเที่ยวกลายเป็นเรื่องง่ายเพียงแค่ปลายนิ้ว

1. Google Maps แอปพลิเคชันบริการแผนที่การเดินทางยอดนิยมที่พัฒนาโดย Google รวมสถานที่สำคัญพร้อมนำเสนอเส้นทางและข้อมูลต่าง ๆ ของสถานที่ได้อย่างละเอียด สามารถดาวน์โหลดบนระบบปฏิบัติการ 
iOS และ Android

2. Google Street View แอปพลิเคชันบริการแผนที่การเดินทางและภาพถ่ายสถานที่ รวมข้อมูลภาพถ่ายเพิ่มเติมจากแอปพลิเคชัน Google Maps สามารถดาวน์โหลดบนระบบปฏิบัติการ Android

3. Trip แอปพลิเคชันจองโรงแรม ตั๋วเครื่องบิน จุดเด่นอยู่ที่การนำเสนอบริการเพื่อการเดินทางเสร็จสมบูรณ์ไม่จำเป็นต้องใช้แอปพลิเคชันอื่น ๆ ช่วยในการจองตั๋ว สามารถดาวน์โหลดบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

4. Airbnb แอปพลิเคชันจองห้องพักและบ้านพัก จุดเด่นอยู่ที่การนำเสนอกิจกรรมรูปแบบต่าง ๆ นอกเหนือจากที่พัก เน้นบ้านพักที่มีลักษณะของโฮมสเตย์ สามารถดาวน์โหลดบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

5. Wanderlog แอปพลิเคชันวางแผนการท่องเที่ยว รวมข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ประกอบการตัดสินใจเดินทาง สามารถดาวน์โหลดบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

6. Google Translate แอปพลิเคชันแปลภาษาเพื่อการสื่อสาร สามารถช่วยนักท่องเที่ยวสื่อสารในกรณีที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศและไม่ชำนาญด้านภาษา สามารถดาวน์โหลดบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

7. OpenTable แอปพลิเคชันจองโต๊ะอาหารเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการจองโต๊ะร้านอาหารเพื่อไม่ให้พลาดอาหารมื้อพิเศษ สามารถดาวน์โหลดบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

8. The Dyrt แอปพลิเคชันเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการตั้งแคมป์พักแรม โดยแอปพลิเคชันได้รวบรวมข้อมูลและฟีเชอร์การค้นหาสถานที่ตั้งแคมป์ไว้อย่างครบถ้วน สามารถดาวน์โหลดบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

รู้หรือไม่ ? : ในปี 2019 ธุรกิจแอปพลิเคชันการเดินทางและจองที่พักออนไลน์ทั่วโลก มูลค่าพุ่งสูง 755 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ก่อนตกลงมา 46% เหลือ 403 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากผลกระทบจาก COVID-19

ที่มาของข้อมูล Play.Google.com, Businessofapps.com 
ที่มาของรูปภาพ Google Play 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง