รีเซต

กระบี่-จุดคัดกรองโควิดเดือด ยิงกันดับ (ชมคลิป)

กระบี่-จุดคัดกรองโควิดเดือด ยิงกันดับ (ชมคลิป)
77ข่าวเด็ด
23 เมษายน 2563 ( 07:07 )
128
กระบี่-จุดคัดกรองโควิดเดือด ยิงกันดับ (ชมคลิป)

กระบี่-ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านโมโห ถูกผู้ใหญ่บ้าน ต่อว่า ไม่ช่วยงาน ชักปืน 9 มม.จ่อยิงดับคาด่านตรวจโควิด19 ก่อนมือสังหารขับรถออกไป ชิงเข้ามอบตัวก่อนถูกไล่ล่า

 

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (เวลา 22.30 น.วันที่ 22 เม.ย.63) พ.ต.อ.สัญญา ทองสวัสดิ์ ผกก.สภ.อ่าวลึก พ.ต.ท.ไมตรี นักธรรม รอง ผกก.ป.สภ.อ่าวลึก พ.ต.ท.วิทยา คงทอง สว.สส.สภ.อ่าวลึก พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบที่โรงพยาบาลอ่าวลึก หลังรับแจ้ง มีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งรพ.อ่าวลึก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ คือ นายวิชาญ อุ่นแก้ว อายุ 48 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.อ่าวลึกเหนือ มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม. เข้าบริเวณกลาคือ งอก 1 นัด บริเวณขาหนีบขวา 3 นัด กระสุนทะลุออกสะโพกด้านหลัง 1 นัด

 

 

จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายศรราม เครือแบน อายุ 38 ปี มีตำแหน่งเป็น ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านน้ำจาน หมู่ 3 ต.อ่าวลึกเหนือ หลังก่อเหตุเจ้าตัวขับรถเก๋งออกไปจากด่าน ส่วนสถานที่เกิดเหตุ อยู่ด่านตรวจคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด19 บ้าน้ำจาน หมู่ 3 ต.อ่าวลึกเหนือ อ.อ่าวลึก จนท. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ พบที่ด่านตรวจ โต๊ะเก้าอี้ ล้มกระจัดกระจาย ใกล้กับโต๊ะของเจ้าหน้าที่ประจำด่ายตรวจ พบกองเลือด 1 กอง บนโต๊ะจำนวหนึ่ง พบปืนพกสั้นที่ใช้ก่อเหตุ ขนาด 9 มม. 1 กระบอก ตามพื้นใกล้กองเลือด พบปลอกกระสุนปืน 9 มม.ตกอยู่ 7 ปลอก จนท.จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

 

สอบสวนเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตาย และนายศรราม คนก่อเหตุก็มาเข้าเวรประจำอยู่ที่ด่านตรวจตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่อยู่ประจำด่าน 6-7 คน ต่อมาผู้ตายและนายศรรามก็มีปากเสียงกัน ก่อนที่นายศรรามจะชักปืนที่พกติดตัวมาจ่อยิงใส่กลางหน้าอกผู้ตาย 1 นัด จนผู้ตายล้มลงจากเก้าอี้ เจ้าหน้าที่ในด่านที่เห็นเหตุการณ์จึงเข้ามาพยายามล็อคตัวนายศรราม และปัดมือที่ถือปืนแต่นายศรรรามยังยิงปืนใส่อีกหลายนัด กระสุนจึงไปโดนช่วงโคนขาหนีบผู้ตาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ในด่านตรวจจึงช่วยกันนำร่าง ผู้ตาย ขึ้นรถส่ง รพ.อ่าวลึก ส่วนนายศรราม หลังก่อเหตุก็สำนึกผิดก้มลงกราบขอโทษเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ ก่อนเดินออกไปขึ้นรถเก๋งตัวเองและขับออกไป ก่อนเดินทางไปเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อ่าวลึก

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายศรราม ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุถูกผู้ตายต่อว่า ไม่มาช่วยทำงานที่ด่าน ตนก็บอกว่ามาช่วยทำงานอยู่ทุกวัน จนงานส่วนตัวก็ไม่ได้ทำ และต้องถูกหักเงินทุกวันๆละ 500 บาท ตนต้องมีภาระเลี้ยงดูครอบครัว แต่ผู้ตายกลับพูดต่อว่าบอกว่าผู้นำทุกคนต้องช่วยงานกัน ที่ผ่านมาเวลาติดงานตนก็โทรแจ้งผู้ตายตลอด ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรกัน จนตอนเกิดเหตุตนก็ไม่เข้าใจว่าเพราะอะไร ตัวเองถึงก่อเหตุขึ้น แต่ก็ยอมรับในสิ่งที่กระทำลงไป จึงเดินทางมามอบตัวดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง