รีเซต

โดดเชือกไม่ต้องนับ กับเชือก LED อัจฉริยะ !

โดดเชือกไม่ต้องนับ กับเชือก LED อัจฉริยะ !
TNN ช่อง16
22 ธันวาคม 2565 ( 12:46 )
64
โดดเชือกไม่ต้องนับ กับเชือก LED อัจฉริยะ !

ถึงแม้ว่าการกระโดดเชือกเป็นวิธีออกกำลังกายที่ง่ายและไม่ต้องใช้อุปกรณ์ยุ่งยาก แต่เชื่อว่าหลายคนคงเคยเจอปัญหากระโดดไปกระโดดมา ดันลืมนับจำนวนครั้งไป หรืออยากจะฟังเพลงชิลล์ ๆ ก็ทำไม่ได้ เพราะต้องจดจ่อกับการนับจำนวนครั้งที่กระโดด ล่าสุดเลยมีสตาร์ตอัปไอเดียดี พัฒนาเชือกกระโดดแบบใหม่ในชื่อ วี-โรป (V-ROPE) ที่จะแสดงจำนวนครั้งที่กระโดดผ่านไฟแอลอีดี (LED) ให้เห็นตรงหน้า ไม่ต้องเสียเวลานับเองอีกต่อไป


ภาพจาก Ginell

 V-ROPE เป็นอุปกรณ์เชือกกระโดดสำหรับออกกำลังกาย มีไฟ LED 23 จุดบนเชือก ซึ่งจะกะพริบเป็นช่วง ๆ เพื่อสร้างการแสดงผลตัวเลขให้เราเห็นแบบ 360 องศา และแสดงตัวเลขได้สูงสุด 4 หลัก ชุดไฟนี้ยังสามารถแบ่งการนับตามระดับการออกกำลังกายของเราด้วย 


ภาพจาก Ginell


เช่น ไฟสีขาว เป็นช่วงเริ่มออกกำลังกายอุ่นเครื่อง ไฟสีฟ้า เป็นช่วงการออกกำลังกายแบบแอโรบิก และไฟสีแดง คือช่วงการออกกำลังกายที่เริ่มเผาผลาญไขมัน และเรายังสามารถปรับแต่งการแสดงไฟ เป็นสัญลักษณ์อีโมจิ หรือข้อความ ตามสีสันที่ต้องการ เอาไว้ไปโดดเล่นสนุก ๆ ได้อีกด้วย


ภาพจาก Ginell


สำหรับอุปกรณ์ชิ้นนี้ มาพร้อมพอร์ตชาร์จแบบ Type-C และแบตเตอรี่โพลิเมอร์ 800mAh สามารถใช้งานได้นาน 30 วันต่อการชาร์จ 1 ครั้ง โดยใช้เวลาชาร์จจาก 0-100% เป็นเวลา 1.5 ชั่วโมง ส่วนอายุการใช้งานของ V-rope คือ 100,000 ครั้งขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้งานส่วนบุคคล 


โดยเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้พัฒนาโดยบริษัท จิเนลล์ (Ginell) และเปิดระดมทุนอยู่บนแพลตฟอร์มระดมทุนคิกสตาร์ตเตอร์ (Kickstarter) สนนราคาอยู่ที่ชุดละ 69 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2,400 บาท




ข้อมูลจาก kickstarter

ภาพจาก kickstarter

ข่าวที่เกี่ยวข้อง