รีเซต

นายกฯ เผยจับตัว ‘แป้ง นาโหนด’ ได้แล้วหลังประสานความร่วมมืออินโดฯ

นายกฯ เผยจับตัว ‘แป้ง นาโหนด’ ได้แล้วหลังประสานความร่วมมืออินโดฯ
TNN ช่อง16
30 พฤษภาคม 2567 ( 14:31 )
45
นายกฯ เผยจับตัว ‘แป้ง นาโหนด’ ได้แล้วหลังประสานความร่วมมืออินโดฯ

จากกรณีนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้งนาโหนด (เสี่ยแป้ง)นักโทษก่อเหตุคดีสำคัญและต้องโทษ 50 ข้อหา หลบหนีจากการควบคุมตัวของเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ระหว่างเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา 


ตลอดเวลา 'แป้งนาโหนด' หลบหนีออกจากโรงพยาบาลฯทางกรมราชทัณฑ์ได้ประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือประชาชนและทุกภาคส่วนให้ช่วยแจ้งเบาะแสจับกุมนักโทษรายนี้โดยมีการตั้งค่าหัวเริ่มตั้งแต่ 1 แสนบาทในวันที่ 23 ตุลาคม จนตัวเลขค่าหัวสูงไปถึง 1 ล้านบาท 


ล่าสุดวันนี้ ( 30 พ.ค. 67 ) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่าน  X ระบุว่า ได้รับรายงานจากท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมว่า “แป้ง นาโหนด นักโทษหนีคดี ถูกจับกุมตัวแล้ว โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงยุติธรรม และกระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานความร่วมมือกับทางการอินโดนีเซียครับ”


ทั้งนี้พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่ารัฐบาลอินโดนีเซียได้จับกุม 'แป้งนาโหนด' ได้ที่บาหลี อินโดนีเซีย โดยวันที่ 31 พ.ค.จะประสานเพื่อรับตัวกลับมาดำเนินคดีที่ไทย โดยนายกฯ สั่งการกระทรวงยุติธรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงการต่างประเทศ ให้ติดตามกรณีนี้อย่างใกล้ชิด ซึ่งเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา 


ภาพจากTNN


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง