รีเซต

รถบรรทุกน้ำมันระเบิดที่ไนจีเรีย ดับ 30 ไฟคลอกเด็กบนรถโรงเรียน

รถบรรทุกน้ำมันระเบิดที่ไนจีเรีย ดับ 30 ไฟคลอกเด็กบนรถโรงเรียน
TNN ช่อง16
24 กันยายน 2563 ( 08:41 )
116
รถบรรทุกน้ำมันระเบิดที่ไนจีเรีย ดับ 30 ไฟคลอกเด็กบนรถโรงเรียน

วันนี้ (24 ก.ย.63) ควันดำโขมงกลุ่มใหญ่ลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า ในเมืองโลโคจา เมืองเอกของรัฐโคกี ในภาคกลางของไนจีเรีย โดยควันไฟและเปลวเพลิงลอยขึ้นมากรถบรรทุกน้ำมัน ที่เกิดระเบิดจนไฟลุกท่วมเมื่อวานนี้ (พุธ) มีประชาชนพากันออกมามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก

ด้าน เจ้าหน้าที่ไนจีเรียและสื่อท้องถิ่นรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 30 คนจากการถูกไฟคลอก รวมถึงเด็กนักเรียนประถมและมัธยม 9 คน ที่ถูกไฟคลอกเสียชีวิตขณะอยู่บนรถโรงเรียน ส่วนผู้เสียชีวิตคนอื่นๆ มีทั้งนักศึกษาจากวิทยาลัยโปลีเทคนิรัฐโคกี ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้จุดที่รถบรรทุกระเบิด และประชาชนผู้เคราะห์ร้ายที่บังเอิญผ่านทางมา 

ด้าน ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า รถบรรทุกน้ำมันเกิดเบรคแตก จนเสียการควบคุม และพุ่งชนรถอีกหลายคันที่สวนทางมา ทำให้เกิดระเบิดไฟลุกท่วม โดยจุดเกิดเหตุอยู่ตรงข้ามกับปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ริมทางหลวงสายโลโคจา-ซาเรียกี ในรัฐโคกี ส่วนรถบรรทุกน้ำมันคันนี้ กำลังเดินทางไปยังภาคเหนือของไนจีเรีย

นอกจากนี้มีรถยนต์หลายคันได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดและเพลิงที่ไหม้รถบรรทุกน้ำมัน และมีทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ ได้รับความเสียหายด้วย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานด้วยว่า หลังจากเกิดเหตุนานกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปถึงที่เกิดเหตุแต่อย่างใด

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง