รีเซต

BOOM Esports ป้องกันแชมป์ Gamers Galaxy คว้าเงินรางวัล 75,000 USD

BOOM Esports ป้องกันแชมป์ Gamers Galaxy คว้าเงินรางวัล 75,000 USD
TeaC
25 สิงหาคม 2565 ( 19:27 )
72
BOOM Esports ป้องกันแชมป์ Gamers Galaxy คว้าเงินรางวัล 75,000 USD

ข่าววันนี้ เมื่อวันที่ 18 - 20 ส.ค. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทยได้สนับสนุนให้เกิดการแข่งขัน GAMERSGALAXY: Dota 2 Invitational HatYai Thailand 2022 ณ เซ็ลทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ร่วมกับพันธมิตรที่ได้เข้าร่วมสนับสนุนการแข่งขัน ได้แก่ Synnex, MSI, True corporation และ Secretlab 

 

BOOM Esports ป้องกันแชมป์ Gamers Galaxy 


การแข่งขันระหว่าง 8 ทีมเชิญชั้นนำระดับโลก อย่าง Fnatic, BOOM esports, Talon, SMG, Execration, Polaris และ Army Geniuses  ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 150,000 USD (5.4 ล้านบาท) งานได้จบไปอย่างสวยงาม และแฟนๆได้รับความสนุกสนานกลับไปจากกิจกรรมต่างๆที่ไม่เคยมีในงานไหนมาก่อน 

 

ไฮไลต์ของงานนี้ที่สร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ

  • เปิดงานด้วยการแสดงไทยประยุกต์จากวง “คิดบวกสิปป์” ผู้เข้าแข่งขันในรายการ Thailand’s got Thailand โดยนำเอา iconic ของ อ.หาดใหญ่ “เงือกสีทองแห่งแหลมสมิหลาง” มาผสมผสานกับความเป็น Dota2 ด้วยการดึงเอาตัวละคร Naga Siren มาร่วมเป็นหนึ่งในการแสดง


  • Polycat ได้นำเพลงเกี่ยวกับ Dota ที่แต่งไว้ตั้งแต่ 10  ปีที่แล้ว มาเล่นเป็นครั้งแรกเป็นของขวัญให้กับแฟนๆ Dota2 


  • KIKI และ Numcha ศิลปินไทยหน้าใหม่ที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศ ได้ถูกเชิญมาเล่น เพื่อเป็นการโปรโมทศิลปินไทย ให้แฟนๆ Dota2 ทั้งในไทยและต่างชาติได้รับชมพร้อมกัน เป็นที่ถูกใจคนดูเป็นอย่างมาก 


  • รมว. การกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งประเทศไทย (นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ) ได้ฝากข้อความไว้ให้แฟนๆ Dota2 เป็นเซอไพรส์ในวันส่งท้าย ทำให้เกิดเป็นกระแสขึ้นใน community Dota2 ว่ามีความตั้งใจจะนำเอางานใหญ่ๆอย่าง Major หรือ TI มาจัดในประเทศไทย เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรฐกิจ รวมถึงเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กไทยที่มีความสนใจในด้านอีสปอร์ต

 

สำหรับการแข่งครั้งนี้ ทีม BOOM Esports เป็นแชมป์ในทัวร์นาเมนต์นี้ และสามารถป้องกันแชมป์รายการแข่งขันของ Gamers Galaxy ได้อีกครั้ง คว้าถ้วยรางวัลทัวร์นาเมนต์ พร้อมเงินรางวัล 75,000 USD (2.7 ล้านบาท) กลับบ้านไป

 

โดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยและกีฬา กล่าวว่า ปัจจุบันนี้อีสปอร์ต เป็นกีฬาอาชีพที่ครอบคลุมการสนับสนุนตามนโยบายของกระทรวง ซึ่งได้รับความสนใจไปทั่วโลก ด้วยเม็ดเงินรางวัลที่มากมายมหาศาล และค่าตัวของนักกีฬาก็สูงไม่แพ้กีฬาประเภทอื่น ๆ โดยเราเห็นว่านี่คือโอกาสที่จะควบรวมระหว่างการแข่งขัน และการท่องเที่ยวเข้ารวมด้วยกัน


“เมื่อช่วงที่ผ่านมาเราพลาดโอกาสจัดทัวร์นามเนต์เดอะอินเตอร์เนชั่นแนล ของบริษัทวาลว์ ที่มีเงินรางวัลแข่งขันสูงกว่า 1,400 ล้านบาท ซึ่งปีนี้เป็นทางสิงคโปร์ได้รับสิทธิ์จัดไป ดังนั้นไทยเราจึงพยายามจัดการแข่งขันต่าง ๆ เพื่อสร้างแรงจูงใจให้เยาวชน และชาวต่างชาติเห็นศักยภาพของไทย ทั้งการจัดการแข่งขันเกมระดับโลก และตัวนักกีฬาที่อยู่ในทีมใหญ่ รวมถึงมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ดังนั้นเพื่อการสร้างมูลค่าของการท่องเที่ยวในเชิงกีฬา ประเทศไทยจะต้องเตรียมความพร้อมในการประมูลรายการแข่งนี้ในปี 2025 เพื่อให้จัดทัวร์นาเมนต์นี้ที่ไทยให้ได้” นายพิพัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง