รีเซต

วาเลนไทน์ฟีเวอร์! ร้านดอกไม้สงขลา ปรับกลยุทธ์ขายออนไลน์ ส่งถึงบ้านยุคโควิด

วาเลนไทน์ฟีเวอร์! ร้านดอกไม้สงขลา ปรับกลยุทธ์ขายออนไลน์ ส่งถึงบ้านยุคโควิด
มติชน
13 กุมภาพันธ์ 2565 ( 12:27 )
52
วาเลนไทน์ฟีเวอร์! ร้านดอกไม้สงขลา ปรับกลยุทธ์ขายออนไลน์ ส่งถึงบ้านยุคโควิด

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศก่อนวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ ตลาดดอกไม้ที่ จ.สงขลา เริ่มคึกคัก บรรดาร้านดอกไม้นำดอกกุหลาบแต่งเป็นช่อ และกระเช้าดอกไม้ วางขายหน้าร้านพร้อมรับในวันวาเลนไทน์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านภาณุวัฒน์ฟลอริสท์ ย่านถนนไทรบุรี อ.เมือง จ.สงขลา ร้านจำหน่ายดอกไม้ชื่อดังในสงขลา ได้จัดช่อดอกไม้จำหน่ายให้กับลูกค้าในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ ตามออร์เดอร์สั่งเข้ามาทางออนไลน์ ทางร้านจะจัดส่งให้ถึงบ้าน ซึ่งเป็นการปรับเปลี่ยนการตลาดช่วงโควิด-19 ไม่ต้องมาที่ร้าน

 

นายภาณุวัฒน์ บุหลัน เจ้าของร้านภาณุวัฒน์ฟลอริสท์ เปิดเผยว่า แม้ว่าเศรษฐกิจยังไม่ดีขึ้น แต่ร้านดอกไม้ใน จ.สงขลา ยังคงสั่งดอกกุหลาบมาขายช่วงวาเลนไทน์เพิ่ม ส่วนใหญ่จะเน้นกุหลาบของไทยจากภาคเหนือ เช่น เชียงใหม่ เชียงราย และแพร่ นำมาจัดเป็นช่อไว้บริการลูกค้าราคาเริ่มต้นที่ 500 บาท 1,000 บาท 1,500 บาท 2,000 นาย จนถึง 4,000 บาท

 

นอกจากนี้ มีเทรนด์ใหม่โดยการจัดเป็นกระเช้าเป็นครอบครัว ในกระเช้าจะมีทั้งดอกไม้ ขนม ทั้งช็อกโกแลต ให้เด็กทานได้ คุณแม่ได้ดอกไม้ คุณลูกได้ทานขนม ซึ่งกระเช้าอินเทรนด์ใหม่ ลูกค้าสั่งออเดอร์เข้ามาจองล่วงหน้าแล้ว และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นหลายเท่า

 

“ดอกไม้สวยมาก แต่ราคาค่อนข้างสูง ดอกกุหลาบระดับเกรดเอ ต้นทุนตกราคาประมาณดอกละ 40 บาท นำมาขายหน้าร้านดอกละ 100 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่จะสั่งเป็นช่อราคาเริ่มต้นช่อละ 1,000 บาท ยังคงฟีเวอร์ เพราะคนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญเรื่องความรัก และปีละครั้งจึงยังคงมอบดอกกุหลาบให้กัน” นายภาณุวัฒน์ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง