รีเซต

'บิทคับ' ยังปิดปรับปรุงหลังระบบล่ม ซื้อ-ขายไม่ได้

'บิทคับ' ยังปิดปรับปรุงหลังระบบล่ม ซื้อ-ขายไม่ได้
TNN ช่อง16
19 มกราคม 2564 ( 10:39 )
1.5K
1
'บิทคับ' ยังปิดปรับปรุงหลังระบบล่ม ซื้อ-ขายไม่ได้

วันนี้( 19 ม.ค.64 ) เว็บไซต์ ซื้อขายเงินดิจิทัล Bitkub.com ยังคงปิดปรับปรุง หลังจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาระบบให้บริการซื้อขายล่ม  ทำให้นักลงทุนไม่สามารถเข้าไปทำการซื้อขายได้ 

โดยนายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งเว็บซื้อขายเงินดิจิทัล  Bitkub.com  เปิดเผยว่า  บริษัทได้ตั้งกองทุนพิเศษ 100 ล้านบาทในปีนี้ หรือ Bitkub Customer Protection Fund โดยกองทุนดังกล่าวจะเข้ามาดูแลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบหรือเกิดปัญหาจากการซื้อขาย เช่น การจ่ายค่าเสียโอกาส ซึ่งบริษัทจะพิจารณาเป็นรายกรณี รวมทั้งอยู่ระหว่างพิจารณาตั้งกองทุนนี้เป็นการถาวรด้วยหรือไม่  ขณะที่ลูกค้าใหม่ที่ระบบยืนยันตัวตน KYC ล่าช้าเกิน 24 ชม. บริษัทจะชดเชยโดยการ ให้ฟรีเครดิตค่าธรรมเนียมอัตโนมัติมูลค่า 500 บาทต่อราย มาใช้ภายใน 1 เดือน หลังจากได้รับการอนุมัติ  คาดว่าใช้งบดูแลส่วนนี้อีก 20 ล้านบาท  เพื่อรองรับการขยายตัวของฐานลูกค้าอย่างรวดเร็วและเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจให้กับลูกค้า

อย่างไรก็ดี  บริษัทอยู่ระหว่างปรับปรุงระบบจึงยังไม่สามารถทำการซื้อขายได้  แต่ยืนยันว่า แม้ระบบล่มแต่เงินของนักลงทุนจะไม่ได้หายไปไหน เนื่องจากเป็นช่วงปรับระบบทำให้หน้าแอปฯ ยังไม่โชว์จำนวนเงิน  และในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัทได้เร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว ปัจจุบันพร้อมรองรับการขยายตัวของฐานลูกค้าระดับ 1,000%  ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนปรับปรุงโครงสร้างระบบ รวมทั้งแอปพลิเคชั่นบนมือถือและเว็บไซต์  เพิ่มจำนวนพนักงานปฏิบัติการและติดต่อลูกค้า ระบบคอลเซ็นเตอร์ด้วยเงินลงทุนประมาณ 100 ล้านบาทภายในสัปดาห์เดียว 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง