รีเซต

เรียนฟรี! สำหรับนักเรียนที่ บิดา-มารดา เสียชีวิตจากโควิด-19 มีที่ไหนบ้าง

เรียนฟรี! สำหรับนักเรียนที่ บิดา-มารดา เสียชีวิตจากโควิด-19 มีที่ไหนบ้าง
Ingonn
29 กรกฎาคม 2564 ( 14:00 )
219
เรียนฟรี! สำหรับนักเรียนที่ บิดา-มารดา เสียชีวิตจากโควิด-19 มีที่ไหนบ้าง

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น และมีผู้เสียชีวิตมากขึ้นเช่นเดียวกัน ทำให้มีเด็กนักเรียนขาดโอกาสในการศึกษา เนื่องจากบิดา มารดา หรือผู้ปกครองที่อุปการะเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ทางมูลนิธิและมหาวิทยาลัยต่างเห็นถึงปัญหาเหล่านี้ จึงเริ่มมีการออกนโยบายเรียนฟรี แจกทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ได้รับผลกระทบ


วันนี้ TrueID ได้รวบรวมสถานศึกษา โรงเรียน มหาวิทยาลัยที่ประกาศให้เรียน สำหรับเด็กกำพร้าที่บิดามารดาหรือผู้ปกครองที่อุปการะเสียชีวิตจากโควิด-19 ให้ได้ศึกษาต่อ

 

 


มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

 

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ รับดูแลเด็กกำพร้าที่บิดามารดาหรือผู้ปกครองที่อุปการะเสียชีวิตจากโควิด-19 และสามารถเลือกเข้าศึกษาต่อในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ได้ โดยรับเด็กเหล่านี้เป็นนักเรียนทุนพระราชทานเพื่อการศึกษาสงเคราะห์ จนกว่าจะสำเร็จการศึกษาสูงสุดตามความสามารถเหมือนกับกรณีเด็กกำพร้าจากสาธารณภัยอื่นๆที่มูลนิธิดำเนินการอยู่แล้วตามหลักเกณฑ์

 

 

ส่วนกรณีเด็กไร้ผู้อุปการะ สามารถเลือกที่จะเข้าศึกษาต่อในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 19-43 และ 45-57 ซึ่งเป็นโรงเรียนประเภทอยู่ประจำ สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ตั้งอยู่ในทุกภูมิภาคของประเทศไทย เพื่อให้เด็กได้เรียนหนังสือและมีที่พักอาศัยโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

 

โดยเบื้องต้นได้มอบนโยบายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัด และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพิจารณาตามขั้นตอนของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ

 


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02 281 1902 ในเวลาทำการ (ทุกวันไม่เว้นวันหยุด)


ตรวจสอบรายชื่อโรงเรียนได้ที่ https://www.rajk.org/ เลือก โรงเรียนราชประชานุเคราะห์

 

 

 


มหาวิทยาลัยรามคำแหง 

 

มหาวิทยาลัยวิทยาลัยรามคำแหง ขอมีส่วนร่วมในการดูแลและช่วยเหลือในเบื้องต้นแก่นักศึกษาที่สูญเสียบิดามารดาจากโรคโควิด-19 โดยมหาวิทยาลัยจะให้ทุนการศึกษา เรียนฟรี 1 ปีการศึกษา (ปีการศึกษา 2564) แก่นักศึกษาปัจจุบันและผู้สมัครเป็นนักศึกษาใหม่ เป็นจำนวน 100 ทุนการศึกษา เพื่อให้นักศึกษาเหล่านี้มีโอกาสได้เรียนต่อโดยไม่หยุดชะงัก ซึ่งการให้ทุนการศึกษาครั้งนี้ เป็นมาตรการที่เพิ่มเติมจากการลดค่าเล่าเรียน 50% ของมหาวิทยาลัย ตามนโยบายของรัฐบาลและของกระทรวงการอุดมศึกษาฯ และหากมีผู้ได้รับความเดือนร้อนมากเกินกว่าจำนวนทุนการศึกษาที่กำหนดในข้างต้น มหาวิทยาลัยก็จะพิจารณาจัดสรรทุนการศึกษาเพิ่มเติมต่อไป

 

 

สำหรับนักศึกษาที่ได้รับความเดือนร้อนในกรณีดังกล่าว สามารถยื่นความจำนงขอรับทุนการศึกษาได้ที่ งานแนะแนวจัดหางานและทุนการศึกษา กองกิจการนักศึกษา ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป รายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 0-2310-8080

 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก  มหาวิทยาลัยรามคำแหง , มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง