รีเซต

บสย. เร่งยกระดับ ศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงินเอสเอ็มอี หลังคิวปรึกษาขอสินเชื่อ-ปรับโครงสร้างหนี้ แน่นทั้งปี

บสย. เร่งยกระดับ ศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงินเอสเอ็มอี หลังคิวปรึกษาขอสินเชื่อ-ปรับโครงสร้างหนี้ แน่นทั้งปี
มติชน
16 สิงหาคม 2564 ( 12:57 )
46
บสย. เร่งยกระดับ ศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงินเอสเอ็มอี หลังคิวปรึกษาขอสินเชื่อ-ปรับโครงสร้างหนี้ แน่นทั้งปี

 

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม นางวสุกานต์ วิศาลสวัสดิ์ รักษาการผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า ผลดำเนินงาน 1 ปี ของศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงินเอสเอ็มอี หรือ บสย. F.A. Center ประสบผลสำเร็จเกินความคาดหมาย ให้คำปรึกษาช่วยผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ที่กำลังประสบปัญหาการดำเนินธุรกิจ จากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังขาดเงินทุนหมุนเวียน ต้องการสินเชื่อ มีปัญหาหนี้ ต้องการปรับโครงสร้างหนี้ และพัฒนาธุรกิจ ให้สามารถยืนต่อได้ จำนวน 1,133 ราย ข้อมูล ณ 31 ก.ค. 2564 ประกอบด้วย ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่ต้องการขอสินเชื่อ จำนวน 782 ราย ต้องการปรับโครงสร้างหนี้ธุรกิจ จำนวน 200 ราย และต้องการปรับปรุงธุรกิจ จำนวน 151 ราย

 

 

 

ปัจจัยความสำเร็จของศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงินเอสเอ็มอี มาจากกลยุทธ์ คิดนอกกรอบ ยกระดับการบริการเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มจาก นายประกันสู่ ศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงินเอสเอ็มอี ที่มองเห็นปัญหาร่วมกัน ผสานนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์ ด้วยต้นแบบธุรกิจ ที่ต่างไปจากเดิม โดย บสย. ได้จัดหาผู้เชี่ยวชาญทางการเงิน อดีตผู้บริหารระดับสูง ที่มีประสบการณ์จากสถาบันการเงินชั้นนำ คร่ำหวอดด้านการวิเคราะห์ธุรกิจผู้ขอสินเชื่อ การจัดทำบัญชีวิเคราะห์สินเชื่อ การวางแผนการเงิน บริหารสภาพคล่อง การบริหารจัดการหนี้ การปรับโครงสร้างหนี้ พร้อมดีไซน์ รูปแบบการให้คำปรึกษาธุรกิจแบบเชิงลึก แบบเฉพาะตัว เพื่อช่วยผู้ประกอบการ เอสเอ็มอีที่กำลังประสบปัญหากู้ยาก ต้องการปรับโครงสร้างหนี้ แก้โจทย์ธุรกิจ ปัญหาขาดสภาพคล่อง ได้เข้าใจปัญหาที่แท้จริงและนำไปปรับปรุง วางแผนและพัฒนาธุรกิจของตนเองต่อไปได้ โดยศูนย์แห่งนี้ยังได้เปิดหลักสูตรอบรมด้านการเงินและธุรกิจ ที่เหมาะกับธุรกิจทุกขนาดทั้งเล็ก กลาง ใหญ่ มากกว่า 50 หลักสูตร อาทิ ด้านธุรกิจ กฎหมาย การเงิน บัญชี การเตรียมตัวกู้เงิน ช่วยให้ผู้ประกอบการ เอสเอ็มอีผ่านวิกฤต อย่างมั่นใจ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

 

 

 

ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน เอสเอ็มอี เป็นที่ยอมรับจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่เข้ารับคำปรึกษาว่าสามารถช่วยให้ธุรกิจไปต่อได้ นอกจากนี้ยังเป็นที่ยอมรับจากหน่วยงานพันธมิตร หน่วยงานด้านกำกับดูแล ที่เกี่ยวข้องกับเอสเอ็มอี และคณะผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานต่าง ๆ เข้าศึกษาดูงาน ในฐานะศูนย์ให้คำปรึกษาทางการเงินเอสเอ็มอี แบบองค์รวม เป็นนวัตกรรมการเรียนรู้ใหม่ด้านการให้คำปรึกษาทางการเงิน ช่วยผู้ประกอบการแก้หนี้ได้จริง ทั้งนี้ ได้เตรียมยกระดับการให้บริการ ศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงินเอสเอ็มอี โดยผนึกความร่วมมือครั้งสำคัญกับหน่วยงานภาครัฐ เพื่อร่วมให้คำปรึกษาแก้หนี้ เพื่อช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอี รอดพ้นจากวิกฤตโควิด-19 ให้มากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง