รีเซต

"อีลอน มัสก์" ขึ้นแท่นรวยที่สุดอันดับ 4 ของโลก

"อีลอน มัสก์" ขึ้นแท่นรวยที่สุดอันดับ 4 ของโลก
TNN ช่อง16
18 สิงหาคม 2563 ( 10:00 )
252
"อีลอน มัสก์" ขึ้นแท่นรวยที่สุดอันดับ 4 ของโลก

วันนี้ (18 ส.ค.63) อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสลา บริษัทผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และ สเปซเอ็กซ์ บริษัทขนส่งอวกาศ ขึ้นแท่นกลายเป็นมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลกตามผลการจัดอันดับของบลูมเบิร์ก หลังจากหุ้นของเทสลา เมื่อวานนี้ (17 ก.ย.) พุ่งขึ้นว่า 11 เปอร์เซนต์ ภายในวันเดียว ปิดที่ 1,836 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นมูลค่าหุ้นที่สูงที่สุดตลอดกาล ทำให้ "มัสก์" มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น 7 พัน 8 ร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 2 แสน 4 หมื่นล้านบาท) โดยมูลค่าทรัพย์สินสุทธิอยู่ที่ 8 หมื่น 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ  2 ล้าน 6 แสนล้านบาท)

การเคลื่อนไหวครั้งนี้ส่งผลให้ "อีลอน มัสก์" แซงหน้า "แบร์นาร์ อาร์โนลต์" มหาเศรษฐีเจ้าของอาณาจักรแบรนด์หรู หลุยส์วิตตอง และมีมูลค่าสินทรัพย์ทิ้งห่างจาก "มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก"  ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก มหาเศรษฐีอันดับ 3 เพียง 1 หมื่น 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น

ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา หุ้นของเทสลาพุ่งขึ้นกว่า 339 เปอร์เซนต์ไปแล้ว นับเป็นการเพิ่มความหวังว่า เทสลา ซึ่งตอนนี้อยู่ในดัชนีแนสแด็ก จะถูกเพิ่มเข้าไปในดัชนี S&P 500

ส่วนมูลค่าสินทรัพย์ของมัสก์เพิ่มขึ้นกว่า 5 หมื่น 7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา นับเป็นมหาเศรษฐีที่มีสินทรัพย์เพิ่มขึ้นมากที่สุดอันดับ 2 ในดัชนีบลูมเบิร์ก รองจาก เจฟฟ์ เบโซส์ ผู้ก่อตั้งเว็ปไซต์แอมมะซอน ที่มีสินทรัพย์เพิ่มขึ้นถึง 7 หมื่น 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ด้าน นักวิเคราะห์หลายคนมองว่า สาเหตุที่หุ้นของเทสลาได้รับความสนใจจากนักลงทุน เป็นเพราะ อนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก คือ การหันมาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยหลายประเทศได้มีการร่างหรือออกกฎหมายที่กำหนดให้รถยนต์ในประเทศเข้าสู่ช่วงเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้พลังงานสะอาดภายใน 5 - 15 ปีนี้ ทำให้ ราคาหุ้น "เทสลา" ซึ่งถือเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่อยู่ใน “ตำแหน่งที่ดีที่สุด” (Best Position) พุ่งอย่างต่อเนื่อง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง