รีเซต

นักวิทย์รัสเซีย จะผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ส.ค.นี้

นักวิทย์รัสเซีย จะผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ส.ค.นี้
TNN ช่อง16
17 พฤษภาคม 2563 ( 07:15 )
314
นักวิทย์รัสเซีย จะผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ส.ค.นี้

วันนี้( 17 พ.ค.63) อเลกซานเดอร์ กินสเบิร์ก นักวิทยาศาสตร์และหัวหน้าศูนย์วิจัยระบาดวิทยาและจุลชีววิทยาของรัสเซีย แถลงว่า รัสเซียสามารถเริ่มต้นการผลิตวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ได้ภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ โดยในการให้สัมภาษณ์ ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์รัสเซีย “อาร์ทีอาร์” เมื่อวันเสาร์ แม้ว่ามีความเป็นไปได้ในการผลิตวัคซีน แต่ชาวรัสเซียก็ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนในทันที

รัสเซียรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 9,200 คนในวันเสาร์ ลดลงจาก 10,598 คนในวันก่อนหน้า โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อทั่วประเทศ อยู่ที่ 272,043 คนและในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 119 คน รวมผู้เสียชีวิตเป็น 2,537 คน 

ทั้งนี้ รัสเซียเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสูงเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐ เนื่องจากรัสเซียมีการตรวจหาเชื้อในวงกว้าง ซึ่งรัสเซียระบุว่ามีการตรวจหาเชื้อในหมู่ประชาชนไปแล้วเกือบ 6 ล้านคน และเริ่มตรวจหาเชื้อฟรีจากวันที่ศุกร์ที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ 100,000 คนต่อวันภายในสิ้นเดือนนี้

 ส่วนสภาพถนนหนทางในกรุงมอสโก เมืองหลวงรัสเซีย ใกล้กลับคืนสู่ปกติแล้วในวันแรก หลังประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ประกาศผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์อย่างค่อยเป็นค่อยไป อนุญาตให้ธุรกิจพื้นฐานของเศรษฐกิจ เช่นการก่อสร้างและโรงงานอุตสาหกรรม กลับมาเปิดงานอีกครั้ง

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง