รีเซต

พบแล้วช้างป่าที่ถูกรถชน เดินอยู่ภายในฝูง 70 ตัว

พบแล้วช้างป่าที่ถูกรถชน เดินอยู่ภายในฝูง 70 ตัว
TNN ช่อง16
18 สิงหาคม 2563 ( 11:46 )
272
พบแล้วช้างป่าที่ถูกรถชน เดินอยู่ภายในฝูง 70 ตัว

วันที่ 18 สิงหาคม 2563 จากการเปิดเผยของ นายอนุชา กระจายศรี ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่ 2 (ศรีราชา) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช   ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่เมี่อวานนี้ ( 17 ส.ค.63) ได้เกิดเหตุรถยนต์กระบะชนประสานงา ชนเข้ากับช้างป่าเขาอ่างฤาไน บนถนน 3259 เดิม ช่วง หมู่ที่ 11 บ้านห้วยโสมต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา  จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ  จึงได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ออกติดตามแกะรอยช้างป่าที่ถูกรถชนได้รับบาดเจ็บ  นำโดยนายเอนก วงศ์ษา หัวหน้าชุดปฏิบัติการเฝ้าระวังช้างป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน  ลงพื้นที่ออกติดตาม ช้างป่าที่เจ็บ    


จนล่าสุดเจ้าหน้าที่ไปพบช้างตัวดังกล่าวแล้ว  เดินเกาะกลุ่มอยู่ในป่าห่างจากถนนประมาณ 400 เมตร และจะมี ช้างป่าอีก 2 ตัว เดินประคองไม่ห่าง   เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดและระมัดระวัง  โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถโฟร์วีล และเดินเท้าเข้าประกบเพื่อดูอาการช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บ  ซึ่งก็พบว่าช้างป่าที่ถูกรถชนมีอาการเดินขากะเผลก เป็นช้างเพศผู้  งาบิ่น  ทางจ่าฝูงได้เดินรอช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บตลอดเวลา  


นายอนุชา เผยว่า ช้างป่าฝูงนี้จะเดินข้ามไปมาระหว่าง ป่าเขาอ่างฤาไน มายังสวนป่าลาดกระทิง ประมาณ 3-7 วัน แล้วก็เดินกลับ เพื่อออกหากินตามเส้นทางดังกล่าว ต้องตัดผ่านถนนหลายจุด โดยฝูงนี้จะมีช้างและลูกช้างถึง 70 ตัว ซึ่งตอนนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าประกบเฝ้าดูอาการช้างป่าที่ถูกรถชน  พร้อมถ่ายรูปส่งให้กับสัตวแพทย์แล้วเพื่อประเมินอาการ  แต่เบื้องต้นพบว่าน่าจะเป็นอาการเคล็ดขัดยอก ไม่ถึงกับหัก  โดยจะเฝ้าดูในระยะเวลา3-7 วัน  ซึ่งช่วงนี้ช้างจะเดินข้ามถนนบริเวณจุดเกิดเหตุทุกๆ3-5 วันก็ขอให้ประชาชนที่ใช้เส้นทาง3259 ลดความเร็วและขับรถด้วยความระมัดระวังเพราะจุดดังกล่าวเป็นพื้นที่มืด และเกิดเหตุรถชนบ่อยครั้ง


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง