รีเซต

ระดมทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ ตรวจหาเชื้อโควิดในตำรวจที่เข้าปฏิบัติการปราบจลาจลในเรือนจำกระบี่

ระดมทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ ตรวจหาเชื้อโควิดในตำรวจที่เข้าปฏิบัติการปราบจลาจลในเรือนจำกระบี่
มติชน
19 ธันวาคม 2564 ( 13:54 )
55
ระดมทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ ตรวจหาเชื้อโควิดในตำรวจที่เข้าปฏิบัติการปราบจลาจลในเรือนจำกระบี่

ระดมทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ ตรวจหาเชื้อโควิดในตำรวจที่เข้าปฏิบัติการปราบจลาจลในเรือนจำกระบี่ เผยเป็นแนวทางการทำงานที่รัดกุม สวมหน้ากากสวมถึงมือระหว่างทำงาน

 

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ ภ.จว.กระบี่ อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ทาง พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผบก.ภ.จว.กระบี่ พร้อมด้วยทีมแพทย์ พยาบาล จาก รพ.ตำรวจ ได้เดินทางมาเปิดจุดคัดกรอง ตร.กลุ่มเสี่ยงกว่า 2 กองร้อย รวมทั้งตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษสืบสวน ภ.จว.กระบี่ และ สภ.เมืองกระบี่ รวมจำนวนกว่า 500 นาย เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด 19 หลังจากตำรวจชุดดังกล่าวได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในเรือนจำจังวัดกระบี่ในการปราบปรามการจลาจลเผาเรือนจำในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ซึ่งการตรวจในครั้งนี้ให้ทางตำรวจทุกนายได้สแกนคิวอาโคต รับแอปพิเคชั่นจากนั้นจะแจ้งผลการตรวจไปทางระบบดังกล่าว ซึ่งหากพบผู้ติดเชื้อก็จะรับตัวไปทำการรักษาในโรงแรมที่ได้มีการเตรียมไว้ทันที

 

 

พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผบก.ภ.จว.กระบี่ กล่าวว่า ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.แห่งชาติ มีความห่วงเป็นอย่างมาก จึงสั่งการให้ส่งจนท.รพ.ตำรวจเร่งลงพื้นที่ เพื่อเร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19จนท.ตำรวจประมาณ 2 กองร้อย ที่ปฏิบัติหน้าที่และเป็นกลุ่มเสี่ยง เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ ซึ่งถือได้ว่าการปฏิบัติงานในครั้งนี้ แม้จะมีนักโทษที่ติดเชื้อโควิดจำนวนมาก แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรัดกุม มีการสวมหน้ากากมิดชิด สวมถุงมือและชุดปฏิบัติแนวหน้ายังสวมชุดพีพีอีด้วย

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.ณรงค์ ลักษณะวิมล ผกก.สภ.เมืองกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนสภ.เมือง ร่วมกับตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าเก็บหลักฐานสภาพความเสียหายภายในเรือนจำเสร็จแล้ว โดยพบว่า ที่เสียหายหนักคือเรือนไม้ซึ่งเป็นเรือนนอนเก่าเสียหายทั้งหลัง นอกจากนั้นก็จะมีห้องทำอาหาร ประตู หน้าต่างๆ ตามห้องต่างๆ ที่เสียหายรวมถึงเอกสารบางส่วนของทางเรือนจำ หลังจากนี้ก็จะเริ่มกระบวนการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งในส่วนของนักโทษ และทางเจ้าหน้าที่ของเรือนจำเพื่อที่จะหาตัวผู้ที่กระทำความผิดในครั้งนี้ ซึ่งยังไม่สามรรถระบุได้ว่ามีจำนวนเท่าใด แต่คงมากกว่า 30 คน ตามที่ได้มีการคุมตัวกลุ่มแกนนำไปไว้ที่เรือนจำกลางเขาบิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง