รีเซต

แม่ทัพภาค 4 สั่งเร่งกู้สะพานคลองกลายถูกน้ำป่าตัดขาด

แม่ทัพภาค 4 สั่งเร่งกู้สะพานคลองกลายถูกน้ำป่าตัดขาด
TNN ช่อง16
4 ธันวาคม 2563 ( 14:10 )
178
แม่ทัพภาค 4 สั่งเร่งกู้สะพานคลองกลายถูกน้ำป่าตัดขาด

 

ภาพมุมสูงจากเฮลิคอปเตอร์แบล๊คฮอร์ค  เผยให้เห็นสภาพสะพานข้ามคลองกลาย ที่ถูกกระแสน้ำป่าพัดจนขาด โดย พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยนายทหารชั้นผู้ใหญ่ได้บินสำรวจพื้นที่ อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากเกิดน้ำป่าส่งผลกระทบอย่างรุนแรงโดยสะพานคลองกลายตัวที่ 1 ทางเข้าตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ ถูกน้ำป่าตัดขาดอย่างสิ้งเชิง

 

ขณะเดียวกัน จุดนี้ได้เกิดเหตุรถยนต์พลัดตกลงไปขณะข้ามสะพานส่งผลนางสาววิภารัตน์ ไม้ค้าง อายุ 27 ปี จมน้ำเสียชีวิต โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เข้าเยี่ยมประชาชนจำนวน 13 หมู่บ้านที่ต้องใช้สะพานสายนี้เข้าออกหมู่บ้าน พร้อมกันนั้นได้เข้าเยี่ยมเคารพศพของนางสาววิภารัตน์ ไม้ค้าง 1 ใน 9 รายผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์น้ำป่า และให้กำลังใจครอบครัวของผู้เสียชีวิตพร้อมทั้งมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคเครื่องใช้จำเป็นในเบื้องต้นในการบรรเทาทุกข์

 

 

 

 

 

พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า ได้ประสานเจ้าหน้าที่กำลังเร่งเคลื่อนย้ายสะพานแบริ่งมาติดตั้งในส่วนสะพานแบริ่งน่าจะแล้วเสร็จ ในส่วนของกองทัพภาคที่ 4 ได้ระดมทหารช่างนำกำลังพลและเครื่องจักรเข้ามาทำการกู้สถานการณ์พร้อมกับผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่โดยการสร้างทางเบี่ยงให้โดยเครื่องมือจะเข้าถึงในวันนี้ระยะทางประมาณ 1 กม.เฉพาะเท่าที่จำเป็นก่อนเพื่อให้ประชาชนสัญจรก่อน ส่วนการซ่อมสะพานและก่อสร้างใหม่ให้แล้วเสร็จคาดว่าจะต้องให้ผ่านพ้นช่วงมรสุมนี้ออกไปก่อน

 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพความเสียหาย สะพานคลองกัน 1 ต.นบพิตำ ที่ทรุดลงมาเมื่อบ่ายของวันที่ 2 ธ.ค.63 ทำให้พื้นที่ 13 หมู่บ้านในต.กรุงชิง และต.นบพิตำ อ.นบพิตำ ยังถูกตัดขาด  เนื่องจากมีความเสี่ยงในการสัญจรไปมา เจ้าหน้าที่จึงปิดการ สัญจรบริเวณสะพานดังกล่าวเป็นการชั่วคราวแล้ว

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง