รีเซต

'ซีเร่อหลี่' เด็กหนุ่มผู้ผันตัวเป็นครูสอน 'สตรีตแดนซ์' ในอุรุมชี

'ซีเร่อหลี่' เด็กหนุ่มผู้ผันตัวเป็นครูสอน 'สตรีตแดนซ์' ในอุรุมชี
Xinhua
4 พฤษภาคม 2564 ( 21:12 )
45
'ซีเร่อหลี่' เด็กหนุ่มผู้ผันตัวเป็นครูสอน 'สตรีตแดนซ์' ในอุรุมชี

อุรุมชี, 4 พ.ค. (ซินหัว) -- ส่องภาพซีเร่อหลี่ (Xirli Abdukirm) ขณะถ่ายทอดท่วงท่าและลีลาการเต้นแก่บรรดาเด็กน้อยที่สตูอิโอสอนเต้นสตรีตแดนซ์ในนครอุรุมชี เมืองเอกของเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

 

สตรีทแดนซ์ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่เด็กๆ ในนครอุรุมชี เช่นเดียวกับในกรุงปักกิ่ง นครเซี่ยงไฮ้ และเมืองใหญ่อื่นๆ โดยมีจำนวนผู้สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยที่ทำการสอนเต้นสตรีตแดนซ์เป็นอาชีพมากขึ้นเรื่อยๆ และซีเร่อหลี่ เด็กหนุ่มวัย 25 ปีก็เป็นหนึ่งในนั้น

 

ซีเร่อหลี่ ซึ่งฝึกเต้นสตรีตแดนซ์มาตั้งแต่สมัยมัธยมต้นผู้นี้ เริ่มทำการสอนสตรีตแดนซ์เป็นงานพาร์ทไทม์ตั้งแต่ตอนที่เขายังเรียนอยู่ในวิทยาลัย และหลังจากสำเร็จการศึกษาเมื่อเดือนมิถุนายน 2019 เขาก็ตัดสินใจยึดงานอดิเรกนี้เป็นอาชีพ

 

การสอนเต้นนั้นไม่ใช่งานง่ายๆ และการสอนเต้นทั้งวันแม้แต่ในวันหยุดสุดสัปดาห์อาจเป็นเรื่องที่เหนื่อยล้า อย่างไรก็ดีความพยายามทั้งหมดของเขาก็ออกดอกผล โดยทำรายได้ 10,000 หยวน (ราว 48,100 บาท) ต่อเดือน ซึ่งทำให้เขาโดดเด่นกว่าเพื่อนร่วมวงการอย่างรวดเร็ว

 

สตูดิโอสอนเต้นที่ซีเร่อหลี่และครูอีก 60 คนอุทิศแรงกายและแรงใจฝึกสอนเด็กๆ นั้นเป็นหนึ่งในสถาบันสอนเต้นเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในนครอุรุมชี และเป็นสถานที่ที่ผู้คนจากกลุ่มชาติพันธุ์ที่แตกต่างกันมาร่วมกันทำงานเพื่อความฝันที่มีร่วมกัน

 

ทุกๆ สัปดาห์ ซีเร่อหลี่จะฝึกฝนทักษะการเต้นของตนเองให้คมชัดขึ้น ด้วยการฝึกซ้อมร่วมเป็นกลุ่มกับเพื่อนร่วมงานอย่างสม่ำเสมอ เพราะคิดว่าจะช่วยพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ

 

(บันทึกภาพวันที 27 เม.ย. 2021)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง