รีเซต

Tinder แอปฯหาคู่ เพิ่มฟีเจอร์ตรวจสอบภูมิหลัง-ประวัติอาชญากรรมผู้ใช้

Tinder แอปฯหาคู่ เพิ่มฟีเจอร์ตรวจสอบภูมิหลัง-ประวัติอาชญากรรมผู้ใช้
TNN ช่อง16
16 มีนาคม 2564 ( 16:23 )
296
Tinder แอปฯหาคู่ เพิ่มฟีเจอร์ตรวจสอบภูมิหลัง-ประวัติอาชญากรรมผู้ใช้

วันนี้ (16 มี.ค.64) ทินเดอร์ (Tinder) หนึ่งในแอปพลิเคชั่นหาคู่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก กำลังเพิ่มฟีเจอร์ตรวจสอบที่มาและภูมิหลังของผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกา โดยใช้เพียงเบอร์โทรศัพท์หรือชื่อเพียงเท่านั้น หวังเพิ่มความปลอดภัย ด้วยการร่วมมือกับ "การ์โบ" (Garbo) แพลตฟอร์มตรวจสอบภูมิหลัง โดยบริการดังกล่าวน่าจะใช้ได้ภายในสิ้นปีนี้กับผู้ใช้ที่สมัครสมาชิกแบบเสียเงินเท่านั้น

โดยแมทช์ กรุ๊ป (Match Group) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของทินเดอร์มีแผนที่จะใช้ฟีเจอร์นี้ ในทุกแพลตฟอร์มของบริษัทไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ Match.com,  OkCupid และ PlentyOfFish ภายหลังด้วย

ทั้งนี้ การ์โบ เป็นบริษัทตรวจสอบประวัติ ที่ได้รวบรวมข้อมูลจากทางการ และรายงานเกี่ยวกับความรุนแรงหรือการล่วงละเมิด รวมไปถึง การจับกุม การตัดสินลงโทษ คำสั่งคุมตัว การคุกคาม และอาชญากรรมรุนแรงอื่นๆ อย่างไรก็ดี บริการตรวจสอบของการ์โบ จะไม่รวม โทษครอบครองยาเสพติด และการฝ่าฝืนกฎจราจรไว้

ก่อนหน้านี้ ทินเดอร์และบัมเบิล (Bumble) แอปพลิเคชั่นหาคู่คู่แข่งได้เพิ่มเครื่องมือเพื่อเสริมความปลอดภัย เช่น การตรวจสอบรูปภาพและวิดีโอคอลลิ่งเพื่อพิสูจน์ตัวตน

นอกจากนี้ เมื่อเดือนมกราคมปีก่อน ทินเดอร์ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ปุ่มตื่นตระหนก (panic button) ที่จะเก็บข้อมูลเกี่ยวกับการเดต รวมไปถึงตำแหน่ง และมีบริการแจ้งเตือนฉุกเฉินด้วย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง