รีเซต

จับ 24 แรงงานต่างด้าว หนีโควิดจากมาเลย์ ลอบเข้าไทย

จับ 24 แรงงานต่างด้าว หนีโควิดจากมาเลย์ ลอบเข้าไทย
TNN ช่อง16
8 สิงหาคม 2563 ( 13:16 )
293
จับ 24 แรงงานต่างด้าว หนีโควิดจากมาเลย์ ลอบเข้าไทย

วันนี้ (8 ส.ค.63) ตำรวจภูธรสะเดา ร่วมกับ ตำรวจตระเวนชายแดน 437 จับกุมแรงงานต่างด้าวจำนวน 24 คน เป็นชาย 16 คน ถือสัญชาติเมียนมา 11 คน และชาวโรฮีนจา 5 คน ส่วนผู้หญิง 8 คน เป็นชาวเมียนมาและกำลังตั้งครรภ์ อายุครรภ์ระหว่าง 3-8 เดือน ทั้งหมดเดินทางกันมาเป็นครอบครัวและในเครือญาติ อยู่ในสภาพอิดโรยเพราะขาดอาหารมาหลายวัน หลังเดินทางไปทำงานที่โรงงานพลาสติก ในรัฐอิโป มาเลเซีย แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 แรงงานทั้งหมดจึงตัดสินใจกลับประเทศ ผ่านทางช่องทางธรรมชาติฝั่ง อ.สะเดา จ.สงขลา

แรงงานชาวเมียนมา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เดินทางมาถึงเขตประเทศไทย เมื่อ 3 วันก่อน ได้มานั่งหลบที่อุโมงค์ด่านพรมแดนสะเดาแห่งใหม่ เพื่อรอให้นายหน้ามารับ โดยก่อนออกมาได้จ่ายค่านายหน้าให้ชาวมาเลเซีย คนละประมาณ 15,000 บาท เพื่อให้นายหน้าชาวมาเลเซีย มาส่งยังจุดที่นัดพบกับนายหน้าฝั่งไทย

แต่เมื่อมาถึงใกล้จุดนัดพบ บริเวณด่านพรมแดนสะเดา นายหน้าชาวมาเลเซีย ก็ให้แรงงานทั้งหมดลงจากรถ และให้เดินลัดเลาะตามเส้นทางธรรมชาติออกมากันเองจนถึงฝั่งประเทศไทย และได้หลบซ่อนตัวกัน เป็นเวลา 3 วัน กว่าชาวบ้านจะมาเจอและแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบ

ด้าน เจ้าหน้าที่ได้ประสาน กรมควบคุมโรคสะเดา โรงพยาบาลสะเดา เข้ามาทำการซักประวัติ วัดไข้ และ ดำเนินการตามขั้นตอนของสาธารณสุข ก่อนส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการในการผลักดันกลับประเทศต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง