รีเซต

เปิดภาพ พายุถล่ม จ.ยโสธร บ้านเรือนเสียหาย 14 หลัง

เปิดภาพ พายุถล่ม จ.ยโสธร บ้านเรือนเสียหาย 14 หลัง
TNN ช่อง16
15 กุมภาพันธ์ 2566 ( 18:11 )
70
เปิดภาพ พายุถล่ม จ.ยโสธร บ้านเรือนเสียหาย 14 หลัง

พื้นที่อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร สภาพอากาศแปรปรวนอย่างหนัก เกิดพายุฝน และลมกระโชกแรง ตั้งแต่ช่วงกลางดึกจนถึงเช้า ส่งผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง ที่บ้านส้มผ่อ ตำบลส้มผ่อ พายุพัดบ้านเรือนเสียหายรวม 14 หลัง ส่วนใหญ่หลังคาบ้านปลิวหายไปกับแรงลม 



ล่าสุด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าสำรวจความเสียหาย พร้อมช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนในเบื้องต้น เพื่อให้ชาวบ้านสามารถอยู่อาศัย กันแดดกันฝนได้ชั่วคราว ก่อนขออนุมัติงบประมาณจากทางจังหวัด เพื่อช่วยเหลือเยียวยาต่อไป









ส่วนที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เกิดพายุฝนและลมกระโชกแรง พัดถล่มพื้นที่จัดงานเบญจมาศบานในม่านหมอก ครั้งที่ 21 บริเวณองค์การบริหารตำบลไทยสามัคคี ซ้ำถึง 2 รอบ ส่งผลให้แปลงเบญจมาศ และดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ถูกแรงพายุพัดจนพังเสียหาย 


ส่วนเต็นท์จำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน ถูกลมกระโชกพังเสียหาย หลังคาเต็นท์และสินค้าถูกแรงลมพัดปลิวกระจัดกระจาย นักท่องเที่ยวและแม่ค้าพ่อค้า ต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 


ด้าน นายอำเภอวังน้ำเขียว พร้อมด้วย นายก อบต.ไทยสามัคคี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าเคลียร์พื้นที่และช่วยเหลือประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ขนย้ายสิ่งของ ซ่อมแซมและติดตั้งเต็นท์ชุดใหม่ให้มั่นคงแข็งแรงมากขึ้น พร้อมชี้แจงทำความเข้าใจเรื่องสภาพอากาศ โดยเน้นย้ำระวังป้องกันและรับมืออย่างปลอดภัยหากเกิดเหตุซ้ำ เนื่องจากสภาพพื้นที่จัดงานเป็นที่โล่งแจ้ง เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุจากลมพายุและฝนฟ้าคะนอง จนเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ 





ภาพ TNNOnline 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง