รีเซต

แบบนี้ก็ได้เหรอ! ผู้ป่วยประจวบ แจ้งไทม์ไลน์ 'แห่งหนึ่ง' ทุกที่ที่ไป

แบบนี้ก็ได้เหรอ! ผู้ป่วยประจวบ แจ้งไทม์ไลน์ 'แห่งหนึ่ง' ทุกที่ที่ไป
ข่าวสด
8 เมษายน 2564 ( 14:14 )
308
แบบนี้ก็ได้เหรอ! ผู้ป่วยประจวบ แจ้งไทม์ไลน์ 'แห่งหนึ่ง' ทุกที่ที่ไป

 

ข่าววันนี้ 8 เมษายน 2564 นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 6 ราย เชื่อมโยงจากผู้ป่วยสองสามีภรรยาจาก จ.นนทบุรี เดินทางไป อ.หัวหิน จากนั้นมีผู้สัมผัสใกล้ชิด ทั้งญาติและเพื่อน ผู้ป่วยได้เดินทางไปสถานบันเทิง มายาผับ และ ร้านอาหารติ่งเกาหลี สาขาหัวหิน

 

 

ล่าสุดมีรายงานผลตรวจเชื้อจากห้องปฏิบัติการมีผู้ติดเชื้อโควิด 19 และมี ไทม์ไลน์ แล้ว 14 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสมการระบาดระลอกใหม่ขณะนี้มีทั้งหมด 28 ราย และคาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น หลังจากแจ้งให้ประชาชนที่ไปใช้บริการสถานบันเทิงและร้านอาหารติ่งเกาหลี ไปรายงานตัวเพื่อตรวจคัดกรองโควิด-19 ที่ รพ.หัวหิน

 

 

โดยพบว่า มีการเปิดเผยไทม์ไลน์ของผู้ป่วย แต่พบว่าหนึ่งในผู้ป่วย รายที่ 15 ได้แจ้งไทม์ไลน์ ที่ทำเอางง ไปทั้งจังหวัด เนื่องจาก มีการระบุ สถานที่ที่ไปต่อท้ายด้วยคำว่า "แห่งหนึ่ง" เช่น น้ำตกแห่งหนึ่ง สถานีรถไฟแห่งหนึ่ง ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ทำให้ผู้ที่เดินทางไปสถานที่เดียวกันไม่สามารถประเมินความเสี่ยงได้

 

 

 

นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดออกคำสั่งที่ 3725/2564 เพื่อปิดสถานที่และมาตรการเฝ้าระวัง การป้องกันการแพร่ระบาดเของโควิด 19 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยสั่งปิดสถานบริการทั้งผับ บาร์ คาราโอเกะ ทุกแห่งในพื้นที่ อ.หัวหิน เพื่อความสะดวกในการสอบสวนโรคและการทำลายเชื้อเป็นเวลา 5 วันตั้งแต่วันที่ 8 - 12 เมษายนนี้ ส่วนการจัดงานสงกรานต์ที่ อ.หัวหิน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 100 คนขึ้นไป ผู้จัดต้องได้รับอนุญาตจากศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอหัวหินก่อน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง