รีเซต

เริ่มแล้ววันนี้! พลิกโฉมรถเมล์ไทย สาย 8 นำร่องให้บริการรถเมล์ไฟฟ้า

เริ่มแล้ววันนี้! พลิกโฉมรถเมล์ไทย สาย 8 นำร่องให้บริการรถเมล์ไฟฟ้า
NewsReporter
20 สิงหาคม 2565 ( 07:38 )
325
เริ่มแล้ววันนี้! พลิกโฉมรถเมล์ไทย สาย 8 นำร่องให้บริการรถเมล์ไฟฟ้า
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เป็นประธานการเปิดให้บริการรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า สาย 2-38 (สาย 8 เดิม) จำนวน 40 คัน ของบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบการเดินรถจากกรมการขนส่งทางบก โดยกล่าวว่า เป็นการเปลี่ยนแปลงระบบรถโดยสารสาธารณะครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ที่จะก้าวข้ามการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง เป็นรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า ที่ผลิตโดยคนไทย ช่วยลดการใช้น้ำมัน และลดมลพิษฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5
 
 
การเปิดให้บริการรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าครั้งนี้ เป็นการคิกออฟให้บริการรถโดยสารปรับอากาศ สาย 8 เดิม และเป็นการซอฟต์โอเพนนิ่งการเปิดให้บริการรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า(EV) ของ 237 เส้นทาง ตามแผนปฏิรูปเส้นทางรถโดยสาร (รถเมล์) ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยสำหรับการเปิดให้บริการสาย 8 จะใช้เวลาประเมินปัญหาอุปสรรค 2 เดือน เพื่อปรับปรุงให้ตอบโจทย์ และตรงกับความต้องการของผู้ใช้บริการ
 
 
น.ส.กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา จำกัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้นำรถ EV Bus มาใช้ทดแทนรถโดยสารแบบเดิมที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (20 ส.ค) เป็นต้นไป ช่วงแรกจะนำมาให้บริการประมาณ 40 คัน จากทั้งหมด 153 คัน อัตราค่าโดยสารเริ่มต้น 15 บาท 20 และ 25 บาท ตามระยะทาง สามารถชำระได้ทั้งระบบเงินสด และ E-Ticket
 
 
นอกจากนี้บริษัทฯ มีแผนเปิดให้บริการเดินรถ อีก 71 เส้นทาง ภายในปี 65 เพื่อเชื่อมต่อการเดินทาง แบบระบบเครือข่าย “รถ-เรือ-ราง” ครบวงจร ควบคู่ไปกับการฝึกอบรมพนักงานขับรถ (กัปตันเมล์) และพนักงานต้อนรับบนรถโดยสาร (บัสโฮสเตส) ซึ่งเป็นพนักงานขับรถเมล์สาย 8 เดิมประมาณ 15%

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง