รีเซต

ร้านค้าในศูนย์การค้าเอ็มบีเค เปิดวันแรกคึกคัก คาดอีกเดือนรายได้ฟื้น70%

ร้านค้าในศูนย์การค้าเอ็มบีเค เปิดวันแรกคึกคัก คาดอีกเดือนรายได้ฟื้น70%
มติชน
1 กันยายน 2564 ( 18:59 )
60
ร้านค้าในศูนย์การค้าเอ็มบีเค เปิดวันแรกคึกคัก คาดอีกเดือนรายได้ฟื้น70%

ข่าววันนี้ นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พาราไดซ์ พาร์ค พาราไดซ์ เพลส เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 และเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ เปิดเผยว่า มีร้านค้าเปิดในวันแรก 1 กันยายน ที่ทาง ศบค. ผ่อนคลาย ภายในศูนย์การค้าฯกว่า 80 % ให้ อีกทั้งผู้ประกอบการร้านค้าทุกร้าน ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 1 เข็ม และจะครบ 2 เข็มตามเกณฑ์ ภายในเดือนตุลาคม ส่วนพนักงานเครือเอ็ม บี เค ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม พร้อมให้บริการลูกค้าและอำนวยความสะดวกให้กับร้านค้าที่จะกลับมาเปิดให้บริการภายในพื้นที่ หลังภาครัฐมีมาตรการผ่อนคลายและอนุญาตให้ศูนย์การค้าฯ กลับมาเปิดให้บริการในครั้งนี้ จะเพิ่มทราฟฟิกภายในศูนย์การค้า และมีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวถึง 50% ส่วนเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้ที่มีการเปิดเป็นพื้นที่ฉีดวัคซีน ให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 และผู้ที่ฉีดวัคซีนกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ทำให้เฉลี่ยคนเข้าศูนย์การค้ากว่า 2,000 คน และหากมีการเปิดให้บริการศูนย์อาหารและโซนสถาบันการเรียน Learning Hub ภายในเดือนตุลาคม น่าจะเห็นการฟื้นตัวและทราฟฟิกเพิ่มถึง 60-70 % ในไตรมาส 4 เช่นเดียวกับพาราไดซ์ พาร์ค และพาราไดซ์ เพลส ที่เปิดพื้นที่ฉีดวัคซีนสำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 และผู้ที่เข้ารับการบริการฉีดวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” โดยมีคนเข้าคนเข้าศูนย์การค้ากว่า 2,000 คน”

 

” บรรยากาศการเปิดศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค ทั้ง 5 ศูนย์การค้า หลายร้านได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ด้าน เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มีลูกค้าทยอยเข้ามาใช้บริการและจับจ่ายสินค้าอุปโภคบริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยจากการสอบถามลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเผยว่า “ในวันแรกที่ศูนย์การค้าฯกลับมาเปิดให้บริการนี้ ตั้งใจมาร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือ ซึ่งที่เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เป็นศูนย์การค้าที่มีร้านจำหน่ายและซ่อมมือถือจำนวนมาก”

 

นางสาวทัศนียา ครุเสนีย์ ผู้จัดการทู ฟาสต์ ฟู้ดส์ ซึ่งอยู่ในเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ร้านมีความพร้อม 100 % ในการเปิดให้บริการ โดยพนักงานส่วนใหญ่ 90 % ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม นอกจากนี้ยังจัดโปรโมชันให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยในราคาประหยัด อาทิ โปรโมชัน 3 ชาม 100 บาทในเมนูก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน และ ผัดไท ข้าวแกงบุฟเฟ่ต์อิ่มไม่อั้นเพียง 40บาท และเร็วๆ นี้จะร่วมแคมเปญของเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ กับ แอปพลิเคชัน โรบินฮู้ด จัดโปรโมชันส่วนลด 10 % อีกด้วย

 

ส่วน พาราไดซ์ พาร์ค และพาราไดซ์ เพลส ลูกค้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง หลายร้านพร้อมเปิดให้บริการกว่า 70% มีร้านอาหาร ศูนย์อาหาร ร้านเสื้อผ้าแฟชั่นและแอคเซสเซอรี่เครื่องประดับ และร้านนวดก็ได้รับความสนใจเช่นกัน ซึ่ง พนักงานร้านนวดบ้านสุขภาพดี เดอะพรีวิลเลจ ที่พาราไดซ์ พาร์ค กล่าวว่า “ทางร้านได้มีความพร้อมในการเปิดบริการอีกครั้ง เปิดให้บริการเฉพาะนวดเท้า ซึ่งก่อนจะกลับมาเปิดบริการ ได้มีการเข้ามาเตรียมทำความสะอาดฆ่าเชื้ออย่างเข้มข้น และพนักงานนวดทุกคนได้รับวัคซีนครบตามกำหนด 2 เข็มแล้ว”

 

เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 พบว่าบรรยากาศ คึกคัก พนักงานร้านก๋วยเตี๋ยวเรือกลางกรุง กล่าวว่า “พร้อมปฏิบัติตามมาตรการอย่างเข้มข้น เปิดให้นั่งทาน 50 % ของพื้นที่ร้าน และดีใจที่ร้านเปิดให้บริการแล้ว เพราะที่ผ่านมาได้ปรับตัวไปขายแบบเทคโฮม ตอนนี้พนักงานทุกคนคิดถึงการทำงานในร้าน ได้เสิร์ฟ ได้เจอลูกค้าในส่วนของ ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ จ.ปทุมธานี มีประชาชนเข้ามาใช้บริการร้านอาหาร โดยเฉพาะร้านชาบูสุกี้ตี๋น้อย และจับจ่ายของใช้จำเป็น อุปกรณ์ตกแต่งและซ่อมแซมบ้าน ในร้านมิสเตอร์ ดีไอวาย อย่างต่อเนื่อง และมีการใช้บริการ ศูนย์อาหารฟู้ดเลเจ้นด์ส บาย เอ็มบีเค อย่างคึกคัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง