รีเซต

“อ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำแตก” ตชด.ลงพื้นที่มหาสารคามช่วยปชช.

“อ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำแตก” ตชด.ลงพื้นที่มหาสารคามช่วยปชช.
TNN ช่อง16
17 กรกฎาคม 2567 ( 17:30 )
18
“อ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำแตก” ตชด.ลงพื้นที่มหาสารคามช่วยปชช.

จากกรณี อ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำ บ.บ่อหลุม ต.โนนราษี อ.บรบือ จว.มหาสารคาม แตก ทำให้มวลน้ำจำนวนมากไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่ทำการเกษตร เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา


วันนี้ ( 17 ก.ค. 67 )พล.ต.ท.ยงเกียรติ มนปราณีต ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ( ผบช.ตชด. ) เปิดเผยว่า จากเหตุอ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำแตก ส่งผลให้ประชาชนในหลายอำเภอในจังหวัดมหาสารคามได้รับความเดือดร้อนหลายพื้นที่ โดยตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้ตำรวจใส่ใจดูแลบรรเทาทุกข์ของประชาชนให้ทันท่วงที 


จึงได้สั่งการตำรวจตระเวนชายแดนในพื้นที่ ระดมกำลัง ตชด. ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน นำเรือท้องแบน รถยกสูง เข้าช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของ อพยพเคลื่อนย้ายประชาชน พร้อมนำสิ่งจำเป็นสำหรับการอุปโภค บริโภค มอบให้เพื่อบรรเทาทุกข์แก่ประชาชนโดยเร่งด่วน



ผบช.ตชด. กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่ากรมชลประทานมีแนวทางการแก้ไขปัญหาเร่งด่วน ได้นำเครื่องจักร เครื่องมือลงพื้นที่  เข้าไปกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ  เพื่อเร่งระบายน้ำลงลำน้ำเสียวใหญ่เป็นการลดผลกระทบจากน้ำไหลลงสู่พื้นที่ท้ายอ่างฯของประชาชนให้รวดเร็ว  คาดว่าสามารถระบายน้ำได้ภายใน 5 วัน จะกลับสู่ภาวะปกติ  


ทั้งนี้หากประชาชาชนท่านใด ต้องการความช่วยเหลือแจ้งได้ที่โทร. 191 ตลอด 24 ชั่วโมง




ข้อมูลจาก: ตำรวจตระเวนชายแดน 

ภาพจากตำรวจตระเวนชายแดน 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง