รีเซต

อยุธยาคึกคักรับนักท่องเที่ยวทางน้ำชุดแรก

อยุธยาคึกคักรับนักท่องเที่ยวทางน้ำชุดแรก
77ข่าวเด็ด
5 กรกฎาคม 2563 ( 17:30 )
135
อยุธยาคึกคักรับนักท่องเที่ยวทางน้ำชุดแรก

พระนครศรีอยุธยา-พ่อเมืองกรุงเก่าร่วมกับการท่องเที่ยวและกีฬา ททท.ต้อนรับนักท่องเที่ยวเดินทางโดยเรือเที่ยวทริปแรก หลังปลดล๊อคโควิด

วันที่ 5 กรกฎาคม ที่อาคารอเนกประสงค์ ที่ว่าการอำเภอบางปะอิน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา  นายภานุ แย้มศรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นางดวงใจ กาญธีรานนท์   ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา   นายวิรัตน์ แข็งขัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนคร ศรีอยุธยา  นายวัชระ กระแสร์ฉัตร์  นายอำเภอบางปะอิน ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว   ในโครงการเรือด่วนชวนเที่ยวหลังคลายล็อค   “One Day Trip in อยุธยา”

โดยทางการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา  จัดขบวนกลองยาว น้าสมุนไพร  และโรตีสายไหมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มากับโครงการนี้  โดยหลังจากขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือแล้ว นักท่องเที่ยวทั้งหมดจะเดินทางไปไหว้พระตามวัดสำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อาทิ  วัดนิเวศธรรมประวัติ  วัดพนัญเชิงวรวิหาร วัดใหญ่ชัยมงคล  วัดราชบูรณะ วัดมหาธาตุ   เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวหลังจากเกิดวิกฤติโรคโควิด 19    ทั้งนี้ ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา จัดโครงการพระสุขกาย สุขใจ สไตล์ New Normal @พระนครศรีอยุธยา  ซึ่งเป็นกิจกรรมฟื้นฟูการท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายภานุ แย้มศรี กล่าวว่า  ต้องขอขอบคุณกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาครั้งนี้  และขอชื่นชมกับบริษัท นำเที่ยวที่นำนักท่องเที่ยวมาเที่ยวครั้งนี้  ทั้งนี้จะเป็นมิติใหม่ของการท่องเที่ยวทางเลือกใหม่ ตามสไตล์ New Normal  ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดพร้อมแล้วกับการท่องเที่ยววิถีใหม่  ห่างไกลโรคโควิด 19  ทุกสถานปฏิบัติตามกฎของกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัดเพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ขอให้นักท่องเที่ยวเชื่อว่า ทางจังหวัดมีมาตรการรับมือที่ดีสามารถท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย

นางดวงใจ ผู้อำนวยการ ททท.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมท่องเที่ยวไหว้พระสุขกาย สุขใจ สไตล์ New Normal @พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นกิจกรรมฟื้นฟูการท่องเที่ยวด้วยการจัดกิจกรรมเส้นทางท่องเที่ยว ในวันเข้าพรรษา วันที่ 6 กรกฎาคม 2563 พร้อมกัน 45 สำนักงานทั่วประเทศ ภายหลังจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นแล้ว โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นกิจกรมภายใต้โครงการ คิดถึง…ความสุขกายสุขใจ สไตล์ New Normal เป็นการจัดนำเที่ยวไหว้พระ ทำบุญในวันเข้าพรรษา โดยเฉพาะจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นหนึ่งในภูมิภาคภาคกลาง ที่มีวัดวาอาราม ที่มีความสำคัญ โดดเด่น งดงาม และแหล่งท่องเที่ยวโบราณสถานที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกด้านวัฒนธรม (UNESCO) และอยู่ไม่ไกลจากรุงเทพฯ ททท. สำนักงาน พระนครศรีอยุธยา ได้เลือกวัดสำคัญในพื้นที่หลักอำเภอพระนครศรีอยุธยา และพื้นที่รองในเมืองหลัก อำเภอเสนา ปูพรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทั่วจังหวัด ใน 2 เส้นทางบุญ ดังนี้ เส้นทางบุญที่ 1 วัดชายนา อำเภอเสนา กราบสักการะขอพรพระประธานในพระอุโบสถเสริมสิริมงคล  และร่วมทำบุญถวายเทียนเทศกาลเข้าพรรษา พร้อมกับทำบุญสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ วัดเจ้าเจ็ดใน อำเภอเสนา เป็นวัดโบราณตั้งแต่ครั้งสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายภายในวัดเจ้าเจ็ดในมีอดีตพระเกจิอาจารย์ดัง ลุ่มแม่น้ำน้อย นามว่า “หลวงพ่อยิ้ม” ซึ่งเป็นพระเกจิ ที่มีชื่อเสียงพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม พระงบน้ำอ้อยเนื้อดิน และเดินทางต่อไป วัดบางนมโค กราบสักการะพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง “หลวงพ่อปาน” เกจิอาจารย์ที่มีพุทธคุณทางด้านคงกระพันธ์ชาตรีและเมตตามหานิยม เป็นที่ประจักษ์กันไปทั่วประเทศ พร้อมกับถวายเทียนพรรษา วัดศลาปูนวรวิหาร ขมพระอุโบสถโบราณสมัยกรุงศรีอยุธยา ภายในพระอุโบสถประดิษฐานพระประธานอันงดงาม และมีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่เก่าแก่ พร้อมกับสักการะ”หลวงพ่อแขนลาย” พระพุทธรูปที่ลงยันต์อักระที่แขนเป็นพระพุทธรูปโบราณที่หาชมได้ยาก จากนั้นกราบสักการะอัฐิธาตุของ หลวงปูสวัสดิ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดศลาปูนวรวิหาร เป็นที่เคารพและศรัทธาของสาธุขนทั่วไป

เส้นทางบุญที่ 2วัดสะแก กราบสักการะขอพรหลวงปูหวด หลวงปู่คู่ พรหมปัญโญ รับพลังบุญสวดมนต์พระมหาจักรพรรดิ วัดเสนาสนารามราชวรวิหาร เป็นพระอารามหลวงชั้นเอกฝ่ายธรรมยุตนิกาย กราบสักการะ “พระพุทธสัมมุนี” หรือ “พระอินทร์แปลง” กราบขอพรพระไสยยาสน์ และพระปางอุปถัมภ์ เพื่อขอพรด้านสุขภาพ วัดนิเวศธรรมประวัติราชวรวิหาร นั่งกระเช้าลอยฟ้าข้ามแม่น้ำไปยัง บริเวณวัด ซึ่งสร้างในสมัยในหลวงรัชกาลที่ 5 โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมของพระอุโบสถแบบโกธิค ภายในประดิษฐาน “พระนฤมลธรมโมภาส” และชื่นชมความงามของกระจกสีภายในพระอุโบสถ เลือกซื้อของกิน ของฝาก ณ ตลาดโกงโค้ง จำลองบรรยากาศตลาดโบราณสมัยอยุธยา และปิดท้ายเข้าชม ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์กรมหาชน) พร้อมกับเลือกซื้อสินด้ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นก่อนเดินทางกลับ

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการ ททท. ด้านตลาดในประเทศ เปิดเผยว่า กิจกรรมครั้งนี้เป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเมืองไทยหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย โดย ททท. นำเสนอแคมเปญ “คิดถึง…..เมืองไทย” มาเป็นตัวชูโรงในการกระตุ้นให้เกิดความต้องการเดินทาง ท่องเที่ยว ซึ่งการจัดกิจกรรมจะอยู่ภายใต้มาตรการ และมาตรฐานความปลอดภัยด้านการป้องกันโรคและสุขอนามัย สำหรับการให้บริการด้านการท่องเที่ยว เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวอีกด้วยนายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท. กล่าวเสริมว่า อยุธยาเป็นหนึ่งใน 17 จังหวัด ภูมิภาคภาคกลาง ที่มีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวไทยให้เดินทางตามเส้นทางศาสตร์ศรัทธา ท่องเที่ยวไหว้พระทำบุญในเทศกาลเข้าพรรษา และยังสามารถเดินทางเชื่อมโยงไปยังจังหวัดอื่นๆ อาทิ สระบุรี เต็มไปด้วยเสน่ห์ทางวัฒนธรรมแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ และธรรมชาติ ตลอดจนมีสิ่งอำนวยความ สะดวกด้านสถานที่พัก ร้านอาหารตามมาตรฐาน SHA (Amazing Thailand Safety and Health  ( Administration) ให้นักท่องเที่ยวได้มั่นใจ และมีความสุขในการเดินทางท่องเที่ยว สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทร.035 246076-7 Line : @tatayutthaya , FB : TAT Ayutthaya หรือ Call Center 1672

ข่าวที่เกี่ยวข้อง