รีเซต

ล่า 2 คนร้าย ใช้ปืนชิงทองหนัก 86บาท ในห้างดัง พบ1ผู้ต้องสงสัยใส่ชุดไรเดอร์ คุมเชิง

ล่า 2 คนร้าย ใช้ปืนชิงทองหนัก 86บาท ในห้างดัง พบ1ผู้ต้องสงสัยใส่ชุดไรเดอร์ คุมเชิง
มติชน
17 พฤษภาคม 2565 ( 21:59 )
44
ล่า 2 คนร้าย ใช้ปืนชิงทองหนัก 86บาท ในห้างดัง พบ1ผู้ต้องสงสัยใส่ชุดไรเดอร์ คุมเชิง

เมื่อเวลา 17.30 วันที่ 17 พฤษภาคม พ.ต.ท.นราธิป สุทนต์ พนักงานสอบสวน สภ. บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้ง พนักงานร้านทองเยาวราชเอเชีย ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้า เทสโก้โลตัส สาขา โรจนะ ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา มี 2 คนร้าย ใช้อาวุธปืนชิงทอง จำนวนมาก ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม ด้วย พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว. พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พระนครศรีอยุธยา

 

ร้านทองเยาวราช เอเชีย ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้า พบถาดแผงโชว์สร้อยทอง ในตู้โชว์ ว่างเปล่า จำนวน 2 ถาด พนักงานของร้านอยู่ในอาการตกใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจกันพื้นที่บริเวณใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บร่องรอยลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย ที่ตู้กระจกโชว์ทอง ตามจุดต่างๆของร้านและบริเวณใกล้เคียง

 

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ติดเชือกกั้นที่เกิดเหตุพร้อมทั้งตรวจสอบรอยนิ้วมือแฝงตามตู้กระจกและบริเวณใกล้เคียงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายเป็นชาย จำนวน 2 คน หนึ่งคนแต่งกาย สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สวมแมสก์สีดำ มีกระเป๋าคาดเอวสีดำ เดินตรงเข้ามาในร้าน แล้วใช้อาวุธปืน วางบนตู้โชว์ บังคับให้พนักงานหยิบสร้อยคอททองคำ ในแผงตู้โชว์หลังเคาน์เตอร์ ส่งให้ โดยมีคนร้าย อีกคนสวมใสชุดไรเดอร์ สีเขียว คุมเชิงอยู่ จากนั้นหลังได้ทองแล้วคนร้ายได้หลบหนีไป

พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว. พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า คนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับขี่รถจักรายานยนต์ มาจอดที่หน้าสรรพสินค้า แล้ว เข้าไป ใช้อาวุธปืนบังคับข่มขู่ ให้พนักงานของร้านทองหญิบทองให้ ในเบื้องต้นเป็นทอง รูปพรรณน้ำหนัก รวม ประมาณ 86 บาท จากนั้นคนร้ายได้หลบหนีไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆเพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี


สอบถาม น.ส.อาภารัตน์ จำปา สังวาล อายุ 27 ปี และ น.ส.ชุลีพร วงษ์จีน อายุ 32 ปี พนักงานร้านทอง กล่าวว่า คนร้ายเป็นชาย 2 คน ตรงเข้ามาในร้าน หนึ่งคนตรงเข้ามาที่คาน์เตอรื แล้วชัดอาวุธปืนออกมาจากกระเป่า ขึ้นลำ แล้วพร้อมกับบอกว่า อย่างส่งเสียงดัง อยู่นิ่งๆหญิบทอง ข้างหลังส่งมา

 

ซึ่งคนร้ายให้เลือกเอาทองที่หนัก2 บาท และ 1 บาท และบอกให้พนักงานอีกคน เอาเงินสดออกมาด้วย ตนเองพยามยาม ถ่วงเวลา คนร้าย ให้ช้าที่สุดเพราะมีพนักงานอีกคน กำลังก้มหลบอยู่ ได้โทรแจ้งเหตุ คนร้ายไหวตัวทันรีบหลบหนีไป
พยานรายหนึ่ง ให้ข้อมูล เห็นคนร้าย 2 คน เดินวนเวียนอยู่ในห้างตั้งแต่ช่วงบ่ายแล้ว ผิดสังเกตเพราะไม่ค่อยเห็นไรเดอร์เดินขึ้นมาบนห้างในชั้นที่ 2 เนื่องจากร้านอาหาร ต่างจะอยู่ชั้นที่ 2 พอหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจมาตรวจร้านทอง และอยู่ได้บริเวณร้านได้ระยะหนึ่ง จากนั้นประมาณ30 นาที คนร้าย2 คนได้เข้ามาก่อเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง