รีเซต

สรุปดรามา ‘โอปป้าฮง’ เที่ยวอยุธยาเจอตุ๊กตุ๊กเจ้าถิ่นบังคับเหมา 4 ชม./พันสอง

สรุปดรามา ‘โอปป้าฮง’ เที่ยวอยุธยาเจอตุ๊กตุ๊กเจ้าถิ่นบังคับเหมา 4 ชม./พันสอง
TNN ช่อง16
27 กุมภาพันธ์ 2567 ( 11:36 )
42
สรุปดรามา ‘โอปป้าฮง’ เที่ยวอยุธยาเจอตุ๊กตุ๊กเจ้าถิ่นบังคับเหมา 4 ชม./พันสอง

เป็นกระแสร้อนในโลกโซเชียลในภาคของการท่องเที่ยว เมื่อยูทูปเบอร์ดังรายหนึ่ง ได้ไปเยี่ยมเยือนจังหวัดอยุธยา แล้วเจอผู้บริการตุ๊กตุ๊ก เรียกเก็บเงินค่านำเที่ยว 4 ชั่วโมง ราคา 1,200 บาท ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันว่าเป็นการฟันราคานักท่องเที่ยวต่างชาติหรือไม่ 


- ‘โอปป้าฮง’ หนุ่มชาวเกาหลีใต้ เจ้าของช่อง youtube : Oppa Hong พาเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่ง ‘โอปป้าฮง’ ต้องการจะหาอะไรกิน จึงไปจ้างวินตุ๊กตุ๊กพาไปส่ง แต่กลับเจอบังคับให้เหมาแบบพาเที่ยว  4 ชั่วโมง 1,200 บาท เมื่อพี่ฮงถามว่าใช้แกร็บได้ไหม แต่วินมีการให้ข้อมูลว่าแกร็บผิดกฏหมาย ไม่สามารถเรียกมารับที่นี่ได้ต้องไปรับที่อื่น และหว่านล้อมใช้ซื้อทัวร์จากวินเท่านั้น นอกจากนั้นยังมีการว่า พี่ฮง เรื่องเยอะ มีการพูดอ้อม ๆ ขอเรียกทิป จาก 1,200 เป็น 1,500 บาท อีกทั้งยังไปส่งที่ร้านอาหารที่มีราคาแพง และมีต่อนักท่องเที่ยว 



- ชาวโซเชียลที่เห็นคลิปดังกล่าว ต่างเข้ามาบอกรู้สึกอายแทน จริง ๆ แล้วสามารถเรียกแกร็บได้ เพียงแต่พี่ฮงไปอยู่ในจุดที่มีวินเจ้าถิ่น ไม่ต้องการให้แกร็บมาแย่งลูกค้า ขณะที่คนอยุธยาบอกว่าตื่นเต้นที่พี่ฮงจะมา แต่มาเจอเหตุการณ์แบบนี้ กลายเป็นว่ารู้สึกอายมาก ชาวเน็ตบางส่วนอยากให้ตำรวจท่องเที่ยวลงไปตรวจสอบ เรื่องนี้มีการแชร์จนเป็นไวรัล ในโลกอินเตอร์ 


- เมื่อเรื่องกระจายออกไป กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบได้พบกับภรรยาของเจ้าของวินตุ๊กตุ๊ก  หน้าสถานีรถไฟอยุธยาที่ปรากฏอยู่ในคลิปดังกล่าว โดยภรรยาของเจ้าของวินระบุว่า นักท่องเที่ยวสองคนได้มาเที่ยวที่อยุธยาประมาณสัปดาห์กว่ากว่าโดยมาสอบถามหารถ เองก็แนะนำว่าให้เลยไปอีกหน่อยแต่สองนักท่องเที่ยวก็ไม่ได้ไปจากนั้นก็มีการพูดคุยและตกลงกันเรื่องราคา ซึ่งนักท่องเที่ยวจะเหมา 4 ชั่วโมงตนเองก็บอกไปว่า 4 ชั่วโมง 1 ชั่วโมง 300 ชั่วโมง รวม 4 ชั่วโมงเป็น 1200 บาท 

หารกันแล้วก็ตกคนละ 600 บาท จนทำให้เกิดกระแสดรามาว่ามีการคิดราคาแพงเกินไปไหม ยืนยันว่าตนเองกับสามีมีอาชีพขับรถตุ๊กตุ๊กมาเกือบ 40 ปี ไม่เคยถูกร้องเรียนและไม่เคยถูกตำหนิยืนยันว่าไม่ได้มีการชาร์จราคานักท่องเที่ยวแต่อย่างใดแต่เป็นราคาในเรทมาตรฐานที่ทางขนส่งระบุไว้หลังเป็นกระแส ตนเองก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


- กรมขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า เรทราคาดังกล่าวชั่วโมงละ 300 บาทในอัตราคิดในลักษณะนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้นอยู่ในราคามาตรฐานโดยได้มีการเซ็น MOU ร่วมกันไว้ซึ่งจะต้องมีป้ายเขียนไว้อย่างชัดเจนในเรทราคาที่กำหนดเท่านั้น


อย่างไรก็ตามพรุ่งนี้จะลงพื้นที่จุดเกิดเหตุและพูดคุยการแนะนำในการพูดคุยกับนักท่องเที่ยวเพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิด เพื่อที่จะไม่ให้ได้รับผลกระทบกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา


ข้อมูลจาก: ช่อง youtube : Oppa Hong , ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอยุธยา 

ภาพจาก:  ช่อง youtube : Oppa Hong , ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอยุธยา  


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง