รีเซต

พิมพ์ภาพโฮโลแกรม 3D ได้เองที่บ้าน ด้วยเครื่องพิมพ์จาก LitiHolo

พิมพ์ภาพโฮโลแกรม 3D ได้เองที่บ้าน ด้วยเครื่องพิมพ์จาก LitiHolo
TNN ช่อง16
26 มีนาคม 2564 ( 23:27 )
254
พิมพ์ภาพโฮโลแกรม 3D ได้เองที่บ้าน ด้วยเครื่องพิมพ์จาก LitiHolo

หากคุณกำลังมองหาของขวัญเจ๋ง ๆ สักชิ้นหนึ่งไปให้เพื่อน ๆ ทำไมไม่ลองส่งภาพโฮโลแกรม 3D ไปให้พวกเขาล่ะ? วันนี้ทาง LitiHolo ได้ประดิษฐ์เครื่องพิมพ์ภาพโฮโลแกรม 3D ให้ทุกคนได้ใช้งานกันแล้ว !!



ทีมงานจาก LitiHolo เผยว่าพวกเขาได้สรรสร้างเครื่องพิมพ์ภาพโฮโลแกรม 3D สำหรับใช้งานภายในบ้านเครื่องแรกของโลก ซึ่งเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างงานศิลปะและวิทยาศาสตร์ ให้ผู้ใช้ได้ภาพ 3D ที่ดูมีชีวิตชีวามากขึ้นอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน


การทำงานของเครื่องพิมพ์โฮโลแกรมนี้ จะใช้ซอฟต์แวร์เฉพาะในคอมพิวเตอร์ (ซึ่งแถมมาให้ผู้ใช้ได้ติดตั้งลงในคอมของตนเอง) เพื่อประมวลผลภาพหรือวิดีโอที่ต้องการ โดยภาพหรือวิดีโอที่ถูกป้อนข้อมูลเข้าไปจะถูกหั่นแบ่งฉากออกเป็นหลาย ๆ ฉาก เพราะฉะนั้นการใช้งานจึงค่อนข้างเหมาะกับการพิมพ์วิดีโอสั้น ๆ ลงไป ซึ่งจะทำให้โฮโลแกรมที่ได้คล้ายกับภาพเคลื่อนไหวนั่นเอง

เมื่อได้ฉากตามจำนวนที่ต้องการแล้ว เครื่องพิมพ์จะยิงเลเซอร์ไปยังแผ่นเจลชนิดพิเศษขนาด 4-5 นิ้วของ LitiHolo ที่มีความใสและมองเห็นภาพได้ชัดเจน เมื่อพิมพ์ภาพเสร็จแล้วสามารถนำแผ่นเจลโฮโลแกรมไปส่องแสงเพื่อดูภาพได้ในทันทีโดยไม่ต้องรอ


ภาพโฮโลแกรมที่ได้จะมีมุมมอง 45 องศา สามารถมองเห็นได้ทั้งภาพเคลื่อนไหวเหมือนกำลังมองวิดีโอสั้น ๆ น่ารัก ๆ หรือภาพวิวจากเมืองต่าง ๆ เห็นตึกรามบ้านช่องซ้อนกันอย่างน่าอัศจรรย์ ทั้งหมดนี้คุณสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมพรีออเดอร์ได้จากหน้าเว็บไซต์ระดมทุน Kickstarter ได้เลย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก Interesting Engineering

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง