รีเซต

Google ซุ่มลอง Dark mode สำหรับระบบค้นหาบน desktop browsers

Google ซุ่มลอง Dark mode สำหรับระบบค้นหาบน desktop browsers
TNN ช่อง16
16 ธันวาคม 2563 ( 21:57 )
99
Google ซุ่มลอง Dark mode สำหรับระบบค้นหาบน desktop browsers

เรียกได้ว่าอาจจะถูกใจสาวก ‘Dark Mode’ ที่ชอบการใช้งานแบบหน้าจอสีเข้มมากกว่าหน้าจอแบบสว่างทั่วไป เพราะล่าสุดมีข่าวว่าทาง Google กำลังทดสอบ A/B Testing ให้กับระบบการค้นหาบน desktop browsers แล้ว

ในขณะที่การใช้งานแบบ night modes ถูกใช้งานอย่างแพร่หลายอยู่บน Android และ ios แต่กลับกันการใช้งานบนจอใหญ่ ๆ กลับไม่ค่อยมีให้เลือกเท่าใดนัก ล่าสุดทาง Google จึงได้ทดสอบ A/B Testing (การสร้างชิ้นงานขึ้นมา 2 แบบขึ้นไปเพื่อดูว่าแบบไหนที่คนนั้นจะชอบใช้งานมาที่สุด) กับระบบการค้นหาบน desktop browsers 

โดยหน้าตาของระบบก็จะเปลี่ยนไปอย่างมาก เริ่มจากพื้นหลังสีขาวสว่างที่เปลี่ยนเป็นสีเทาเข้ม โลโก้ของ Google ใช้สีขาวทึบแทนการไล่สีสันสดใสแบบโลโก้ปกติ สีของไมโครโฟนยังไม่เปลี่ยนแปลง แต่สีของของช่องค้นหาจะเปลี่ยนเป็นสีขาว ไอคอนต่าง ๆ ที่เป็นเครื่องหมายแทนฟิลเตอร์ เช่น รูปภาพ ข่าว ฯลฯ จะเปลี่ยนเป็นสีฟ้า และมีตัวเน้นแท็บสีคล้ายคลึงกัน

ข้อความที่ปกติเป็นสีดำก็จะกลายเป็นสีเทา ส่วนชื่อเพจและลิงก์ต่าง ๆ ก็จะใช้สีฟ้าไล่ระดับกันไป ที่น่าสนใจคือหน้าเว็บเพจต่าง ๆ ของ Google มีไม่กี่หน้าเท่านั้นที่มีสีเข้ม ที่่เด่น ๆ เช่น YouTube, YouTube TV, YouTube Music และ Google Keep และสำหรับการทดสอบนี้อาจจะยังไม่ได้มีให้เห็นทั่วไปนัก เพราะยังไม่ได้เปิดตัวในวงกว้าง โดยจะมีผู้ใช้งานเพียงไม่กี่คนที่พบ ถ้าหากเจอก็อย่าลืมทดลองใช้งานกันดู ไม่แน่ว่าถ้าเสียงตอบรับดีอาจจะมีปล่อยให้ใช้งานเป็นวงกว้างมากขึ้นในเร็ว ๆ นี้

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

9to5google.

margetingoops

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com

facebook : TNNThailand

facebook live : TNN Live

twitter : @TNNThailand

Line : @TNNONLINE

Youtube Official : TNNThailand

Instagram : @tnn_online

TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง