รีเซต

เปิดจม.ลาตายนายกฯกรุงโซล “ขอโทษทุกคน”

เปิดจม.ลาตายนายกฯกรุงโซล “ขอโทษทุกคน”
TNN ช่อง16
10 กรกฎาคม 2563 ( 18:23 )
70
เปิดจม.ลาตายนายกฯกรุงโซล “ขอโทษทุกคน”

วันนี้ ( 10 ก.ค. 63 )ผู้สื่อข่าวเปิดเผยจดหมายของนาย พัค วอน ซุน นายกเทศมนตรีกรุงโซลวัย 64 ปีได้เขียนทิ้งไว้ให้กับครอบครัว และครอบครัวได้อนุญาตให้มีการเปิดเผยต่อสื่อ โดยมีใจความว่า

“ผมขอโทษทุกคน ผมขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาในชีวิตของผม ผมขอโทษต่อครอบครัวของผมอย่างยิ่งที่ผมทำให้พวกเขาเจ็บปวด กรุณาเผาร่างของผมและโปรยอัฐิที่หลุมฝังศพของพ่อแม่ผม ลาก่อนทุกคน”

นายพัค วอน ซุน เป็นนายกเทศมนตรีของกรุงโซล เมืองหลวงเกาหลีใต้ต่อเนื่อง 3 สมัยติดกัน และมีการคาดการณ์ว่าเขาคือผู้ที่จะเป็นตัวแทนของพรรค Democratic Party of Korea (DPK) พรรครัฐบาลในการชิงศึกประธานาธิบดีเกาหลีใต้ครั้งหน้าด้วย

ตำรวจเกาหลีใต้ไม่ได้ระบุเขาเสียชีวิตอย่างไร เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัว แต่ยืนยันว่าไม่ใช่เหตุฆาตกรรม 

ทั้งนี้ นายพัค หายตัวไปจากบ้านพักเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยไม่ได้ไปทำงาน และยกเลิกภารกิจทางการทั้งหมดในวันดังกล่าว รวมถึงทิ้งจดหมายดังกล่าวไว้ให้ครอบครัว ทำให้ลูกสาวของของแจ้งตำรวจ และนำไปสู่ปฏิบัติการค้นหาครั้งใหญ่ โดยใช้เจ้าหน้าที่กว่า 700 คน สุนุขดมกลิ่นและโดรน ค้นหาเขานานกว่า 7 ชั่วโมง จนพบว่าเป็นศพบนภูเขา “บูกัก” ในเขตซองบุก-กู กรุงโซล ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวอยู่ใกล้กันมากกับบ้านพักประจำตำแหน่งของเขา

การเสียชีวิตของเขามีขึ้น หลังอดีตเลขานุการของเขาแจ้งความต่อตำรวจเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ถูกนายพัคคุกคามทางเพศ 

ตำรวจยืนยันว่ามีการแจ้งความเอาผิดนายพัคจริง แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียด แต่สื่อท้องถิ่นของเกาหลีใต้ รายงานว่า ผู้กล่าวหาระบุว่า ถูกนายพัคคุกคามทางกายหลายครั้งตั้งแต่เริ่มทำงานด้วยกันในปี 2017 และเธอยังได้ส่งข้อความการสนทนาระหว่างเธอและนายพัคให้ตำรวจเป็นหลักฐานด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง