รีเซต

“บิ๊กตู่” ชวนเที่ยวงาน โอทอปไทย สู้ภัยโควิด 18-26 ธ.ค. เมืองทองธานี

“บิ๊กตู่” ชวนเที่ยวงาน โอทอปไทย สู้ภัยโควิด 18-26 ธ.ค. เมืองทองธานี
มติชน
14 ธันวาคม 2564 ( 10:56 )
125
“บิ๊กตู่” ชวนเที่ยวงาน โอทอปไทย สู้ภัยโควิด 18-26 ธ.ค. เมืองทองธานี

“บิ๊กตู่” เชิญชวนเที่ยวงาน “โอทอปไทย สู้ภัยโควิด-19” คัดสรรผลิตภัณฑ์ชุมชนจากทุก จังหวัดทั่วประเทศให้เลือกช้อปกว่า2,000บูธ ร่วมอุดหนุนกระเช้าสินค้าโอทอปเป็น ของขวัญปีใหม่ ส่งมอบความสุขให้แก่กัน พร้อมเป็นกําลังใจให้ผู้ประกอบการฝ่าวิกฤตโควิด

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ธันวาคม ที่ทําเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี( ครม.) โดยก่อนเริ่มการ ประชุม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นําคณะจัดแสดงกระเช้าของขวัญของ ฝากจากผลิตภัณฑ์ชุมชนต่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ณ บริเวณโถงตึกสันติไมตรี ทําเนียบรัฐบาล เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนคนไทยเที่ยวงาน“โอทอป ไทย สู้ภัยโควิด-19”จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 26 ธันวาคม 2564 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 ศูนย์ แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมนิทรรศการกระเช้าของขวัญ OTOP ภายใต้แนวคิด สุขใจผู้ให้ชื่นใจ ผู้รับ และผลิตภัณฑ์ชุมชนของกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย พร้อมทั้งร่วมเชิญชวน เที่ยวงาน “โอทอปไทย สู้ภัยโควิด-19” ที่ได้คัดสรรสินค้าโอทอปที่หลากหลายจากทั่วประเทศมา จัดแสดงและจําหน่ายกว่า 2,000 ร้านค้า และยังสามารถจัดเป็นของขวัญของฝากช่วงเทศกาลปี ใหมเ่พื่อส่งมอบความสุขให้แก่กันซึ่งมีความสุขใจทั้งผู้ผลิตผู้ให้ผู้ที่ได้รับมอบของขวัญกระจาย รายได้สู่ท้องถิ่น ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนฐานรากให้มีความเข้มแข็งตามนโยบายของรัฐบาล

 

สำหรับการจัดงานครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยบรรเทาผลกระทบของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP จากวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มช่องทางระบายสินค้า OTOP และ ผลิตภัณฑ์ชุมชน และเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการสินค้าโอทอปจากทั่วประเทศได้จัดแสดงและ จําหน่ายผลิตภัณฑ์ สร้างโอกาส เพิ่มช่องทางการตลาด และสร้างรายได้ให้กับชุมชนทั่วประเทศเพิ่ม มากขึ้นนํามาสู่คุณภาพชีวิตที่ดีและความแข็งแกร่งทางด้านเศรษฐกิจฐานรากของไทย โดยภายในงานมีโซนต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ โซนนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จ พระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิราเกล้าเจ้าอยู่หัว / โซนแสดงและ จําหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP จากทุกจังหวัดทั่วประเทศ กว่า 2,000 บูธ / โซนจําหน่ายสินค้า OTOP “สินค้าราคาถูก” / โซนโอทอปชวนชิม / โซนเวทีกิจกรรม (เวทีกลาง) อาทิ การจัดแสดง ศิลปวัฒนธรรม การแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องที่มีชื่อเสียง และกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆนอกจากนี้ ยังมีโซนไฮไลท์พิเศษของงาน ได้แก่ โซนชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีจาก 20 จังหวัด / โซน ศิลปิน OTOP / โซนผ้าถิ่นไทย โซน OTOP Trader และ โซนพื้นที่ส่วนกิจกรรม ของหน่วยงานภาคี

 

สําหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัดเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นต่อประชาชนและสังคมโดยมีการดูแลคัดกรองตาม หลักเกณฑ์ ของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และ สาธารณสุข มีการตั้งจุดสแกนแอปพลิเคชันไทยชนะ ก่อนเข้า-ออกงาน การใช้นวัตกรรมหุ่นยนต์ฆ่า เชื้อโรคด้วยแสงยูวี หรือ “Germ Saber Robot” ของศูนย์เทคโนโลยีเพื่อความมั่นคงของประเทศ และการประยุกต์เชิงพาณิชย์ (NSD) ก่อนเปิดงานทุกวัน ที่สําคัญให้เว้นระยะห่างรักษาความ หนาแน่นของพื้นที่ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ตั้งเจลแอลกอฮอล์ล้างมือตามจุดต่างๆ พร้อมแจกฟรี สําหรับผู้เข้าร่วมงาน รวมถึงมีการทําความสะอาดพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ และขอความร่วมมือให้ ผู้ประกอบการและผู้เข้าร่วมงานสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดงาน

 

“ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่าน ร่วมสนับสนุนสินค้าผู้ประกอบการ ชุมชนในงาน โอทอปไทย สู้ภัยโควิด-19 พร้อมพบกับความหลากหลายของสินค้าที่คัดสรรจาก ทั่วทุกภูมิภาคของไทยมาให้ ชม ชิม ช้อป กันอย่างเพลิดเพลิน ไม่น้อยกว่า 2,000 ร้านค้า โดยงาน จะจัดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 18 – 26 ธันวาคม 2564 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการ ประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี เพื่อเป็นกําลังใจให้ผู้ประกอบการชุมชนในการก้าว ผ่านวิกฤติโควิด-19 ไปพร้อมกัน และช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนสืบไป”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง