รีเซต

ห้ามพลาด เทศกาลเที่ยวงานวัด “ชีวิตดีดี กับวิถีริมราง” ณ สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ 19 – 28 กรกฎาคม นี้

ห้ามพลาด เทศกาลเที่ยวงานวัด “ชีวิตดีดี กับวิถีริมราง” ณ สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ 19 – 28 กรกฎาคม นี้
TNN ช่อง16
19 กรกฎาคม 2567 ( 21:01 )
1.2K
ห้ามพลาด เทศกาลเที่ยวงานวัด “ชีวิตดีดี กับวิถีริมราง” ณ สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ 19 – 28 กรกฎาคม นี้

การรถไฟแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม ร่วมกับ องค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย ชวนเที่ยวเทศกาลเที่ยวงานวัด “ชีวิตดีดี กับวิถีริมราง” เที่ยว ช้อป ชิมสินค้าและอาหารขึ้นชื่อจากชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ ประกอบด้วย สินค้าจากผู้ประกอบการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP)  ร้านค้าของดีริมทางรถไฟ สินค้าและบริการของดีประจำจังหวัดต่างๆ มากกว่า 500 รายการ พร้อมด้วยกิจกรรมบันเทิงและคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ บริเวณลานด้านนอกอาคาร ประตู 5 – 12 ระหว่างวันที่ 

19 – 28 กรกฎาคม 2567 รวม 10 วัน ตั้งแต่ เวลา 10.00 – 21.00 น.


นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ‘IGNITE THAILAND’ เพื่อให้ไทยก้าวสู่การเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก  นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม จึงมอบหมายให้การรถไฟฯ เร่งบูรณาการความร่วมมือกับหลายหน่วยงานเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ตลอดจนการเข้าไปมีส่วนร่วมในการสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้แก่ประชาชน และชุมชนท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด การรถไฟฯ ได้ร่วมมือกับองค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย จัดกิจกรรมแสดงและจำหน่ายสินค้าภายใต้ชื่อโครงการ เทศกาลงานวัด “ชีวิตดีดี วิถีริมราง” ณ สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางคมนาคมใหญ่ที่สุดในประเทศ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการสินค้าและบริการจากชุมชน ตลอดจนของดีที่อยู่ ริมทางรถไฟจากทั่วทุกภูมิภาค ให้มีช่องทางในการจัดจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งก่อให้เกิดการสร้างอาชีพกระจายรายได้สู่ชุมชน ตลอดจนเป็นการเชื่อมโยงสินค้าเกษตรอินทรีย์  สินค้าเด่น ของดีชุมชน และของดีประจำจังหวัดให้เชื่อมโยงจากผู้ผลิตไปสู่มือผู้บริโภคโดยตรง  


สำหรับภายในงานผู้เข้าร่วมจะได้สัมผัสกับความหลากหลายของสินค้าและบริการที่สั่งตรงจากภูมิภาคต่างๆ แบบจัดเต็ม รวมกว่า 500 รายการ ไม่ว่าจะเป็นซุ้มอาหารอร่อยที่คัดสรรมาจากทั่วประเทศ ของดีจากวิถีริมราง สินค้าผู้ประกอบการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP)  ให้สายช้อปและสายชิมได้เลือกอย่างจุใจ โดยไม่ต้องเดินทางไปไกล อาทิ ข้าวผัดรถไฟ ร้านหมูยอชมดีจากจังหวัดอุบลราชธานี ทอดมันปลากรายยายลาภจากจังหวัดปราจีนบุรี ไก่ตุ๊กไก่ทอดสมุนไพรจากจังหวัดอยุธยา บ้าบิ่นคุณชาย และยังมีสินค้าในโครงการ ไลฟ์ดีดี มาร์เก็ต” ซึ่งเหมาะกับคนรักสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นผักสด และผลไม้ตามฤดูกาลที่ปลอดสารพิษ ส่งตรงจากเกษตรกร ตลอดจนสินค้าของดี 50 เขต ที่ได้คัดสรรและรวบรวมไว้ในที่เดียว



ข่าวที่เกี่ยวข้อง