รีเซต

WHO ชี้ไวรัสโควิด-19 ได้เปลี่ยนแปลงวิถีการดำรงชีวิตของทุกคน

WHO ชี้ไวรัสโควิด-19 ได้เปลี่ยนแปลงวิถีการดำรงชีวิตของทุกคน
TNN ช่อง16
27 กรกฎาคม 2563 ( 07:00 )
83
2
WHO ชี้ไวรัสโควิด-19 ได้เปลี่ยนแปลงวิถีการดำรงชีวิตของทุกคน
วันนี้ (27ก.ค.63) องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุในแถลงการณ์ว่า การเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ดันยอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มสูงสุดในหลายประเทศ และส่วนใหญ่ก็มาจากการแพร่เชื้อในประเทศขนาดใหญ่และประชาชนจำนวนมาก ในทวีปอเมริกาและเอเชียใต้ โดยเกือบ 40 ประเทศ รายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำสถิติสูงสุดในวันเดียวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มากกว่าตัวเลขของสัปดาห์ก่อนหน้าถึง 2 เท่า ซึ่งผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกภูมิภาคทั่วโลก 

ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก ระบุว่า จะไม่มีวันกลับไปใช้ชีวิตปกติแบบเก่าได้อีก การระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้เปลี่ยนแปลงวิถีของการดำรงชีวิตของทุกคนไปแล้ว ตัวเลขที่แท้จริงทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิต ยังถือว่ารายงานต่ำกว่าความเป็นจริงอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหลายประเทศที่ระบบสาธารณสุขย่ำแย่

ส่วนภาพรวมโควิด-19 ทั่วโลก พบว่ายอดติดเชื้อทะลุกว่า 16.3 ล้านคนแล้ว เสียชีวิตกว่า 6.5 แสนราย และรักษาหายแล้วกว่า 9.9 ล้านคน โดยสหรัฐยังคงเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสูงที่สุดในโลก ในสัปดาห์นี้ เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 4.3 ล้าน คนแล้ว และเสียชีวิตอีกวันละมากกว่า 1,000 คนติดต่อกันมา 4 วันแล้ว รวมตัวเลขผู้เสียชีวิตมากกว่า 1.9 แสนคนแล้ว ส่วนบราซิล มีผู้ติดเชื้อสะสมเป็นอันดับ 2 ของโลก กว่า 2.4 ล้านแสน ส่วนอินเดียมีผู้ติดเชื้อกว่า 1.4 ล้านคน



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง