รีเซต

ระบาดไม่หยุด! ทั่วโลกติดเชื้อโควิด-19 สูงถึง 21 ล้านคนแล้ว

ระบาดไม่หยุด! ทั่วโลกติดเชื้อโควิด-19 สูงถึง 21 ล้านคนแล้ว
TNN ช่อง16
14 สิงหาคม 2563 ( 07:14 )
61
1
ระบาดไม่หยุด! ทั่วโลกติดเชื้อโควิด-19 สูงถึง 21 ล้านคนแล้ว
วันนี้ (14ส.ค.63) สำนักข่าวรอยเตอรส์ รายงานว่า การตรวจหาเชื้อประชากรในอังกฤษมากกว่า 100,000 คน พบว่า เกือบๆ 6% มีแอนติบอดี้ของโควิด 19 แล้ว ซึ่งหมายความว่า น่าจะมีคนในอังกฤษราว 3.4 ล้านคนที่ติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้วช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สหราชอาณาจักร ซึ่งประกอบไปด้วยอังกฤษ เวลส์ สก็อตแลนด์ และไอร์แลนด์เหนือ มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมที่ 315,581 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อในอังกฤษ 270,971 ราย

การศึกษาดังกล่าวยังสอดคล้องกับการสำรวจครั้งอื่นๆ เช่นการสำรวจของสำนักงานสถิติแห่งชาติ ซึ่งพบว่ามีการติดเชื้อที่มากในชุมชนช่วงที่มีการระบาดหนัก โดยกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ เป็นกลุ่มที่ติดเชื้อมากที่สุด

นอกจากนี้ยังพบว่า ลอนดอนมีจำนวนประชากรที่มีแอนติบอดี้มากสุดที่ 13% ขณะที่พลเมืองที่เป็นชาติพันธุ์ชนกลุ่มน้อยนั้นมีอัตราการติดเชื้อมากกว่าคนผิวขาวประมาณ 2-3 เท่า

อย่างไรก็ตามบรรดานักวิจัยเตือนว่า แม้ผลการตรวจแอนติบอดี้นั้นมีประโยชน์ แต่พวกเขาไม่สามารถรับประกันได้ว่าแอนติบอดี้นี้จะป้องกันการติดเชื้อในอนาคตได้หรือไม่ 

ส่วนสถานการณ์ในอินเดีย ซึ่งมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากเป็นอันดับสามของโลก กว่า 2.4 ล้านคน สถานการณ์ยังวิกฤต หลังพบ รัฐมนตรี 5 คน ของอินเดีย ติดเชื้อดังกล่าวในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หนึ่งในนั้นคือ นาย อมิต ชาห์ รัฐมนตรีมหาดไทย ซึ่งเป็นมือขวาของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี

นอกจากนี้ นายประนาบ มุขเคอร์จี อดีตประธานาธิบดีของอินเดียก็ติดเชื้อเช่นกัน และต้องเข้ารับการผ่าตัดสมองที่โรงพยาบาลทหารในกรุงนิวเดลี ซึ่งเขายังมีอาการวิกฤต

ทั้งนี้ อินเดียมีจำนวนผู้ติดเชื้อมากเป็นอันดับสามของโลก ตามหลังสหรัฐฯและบราซิล และยังเป็นประเทศที่มีอัตราการติดเชื้อเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 50,000 ต่อวัน 

ด้าน สำนักข่าวบลูมเบิร์กระบุว่า นักการเมืองทั่วโลกนั้นมีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อ เพราะลักษณะการทำงานนั้นมีการปฏิสัมพันธ์กับผู้คนบ่อยครั้ง สำหรับอินเดีย โควิด-19 ยังแพร่ไปถึงนักการเมืองท้องถิ่นอีกหลายคน เช่นมุขมนตรีรัฐกรนาฏกะ และมัธยประเทศ และพบว่ามีรัฐมนตรีตามรัฐต่างๆและบรรดาสส. อีกหลายสิบคนที่ติดเชื้อ และเสียชีวิตไปแล้วสองราย

สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลก ขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 21 ล้านคนแล้ว เสียชีวิตกว่า 7.5 แสนราย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง