รีเซต

มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง จ.พิจิตร ขายดี! หลังกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์

มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง จ.พิจิตร ขายดี! หลังกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์
TNN ช่อง16
18 เมษายน 2565 ( 15:34 )
229
มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง จ.พิจิตร ขายดี! หลังกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์

18 เมษายน 2565  นายดลพิษิฐ  บัวผัน หรือเฟิส  เกษตรกรผู้ปลูกมะม่วง และผู้ค้าส่งมะม่วงภายในและส่งออก  ชาวตำบลวังทับไทร อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร ได้เปิดเผยว่ารู้สึก ดีใจแทนคนไทยทุกคนและพี่น้องชาวเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงเป็นอย่างมากที่ น้อง มิลลิ ได้ขึ้นไปแสดงบนเวทีระดับโลกอย่างเวทีโคเชเล(coachella) ที่สหรัฐอเมริกาและได้นำมะม่วงจากประเทศไทยไปทานให้ชาวและทานคู่กับข้าวเหนียวมะม่วงให้ชาวต่างชาติและคนทั้งโลกได้รู้ว่านอกจากประเทศไทยเองไม่ได้มีแต่อาหารที่เป็นต้มยำกุ้งที่เป็นที่เชิดหน้าชูตาของประเทศไทยแต่ยังมีผลไม้และอาหารหวานอย่างข้าวเหนียวมะม่วงที่สามารถทานได้ที่ประเทศไทยเท่านั้นที่จะอร่อยที่สุด และในตอนนี้เป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียลขึ้นเทรนทวิตเตอร์ติดอันดับ 1 การค้นหาข้าวเหนียวมะม่วงทำให้ผมได้รับออเดอร์ด่วนจากทางกรุงเทพฯเป็นการสั่งมะม่วงล็อตใหญ่ เมื่อตอนตีสามที่ผ่านมาเพื่อนำไปขายผ่านทางออนไลน์นำไปทำข้าวเหนียวมะม่วงให้ชาวต่างชาติและคนในต่างจังหวัดในกรุงเทพได้ลองทานข้าวเหนียวมะม่วงจากตำบลวังทับไทร เพราะเนื่องจากตำบลวังทับไทรเองในช่วงนี้เก็บของแก่จัดของคุณภาพทำให้ทานคู่กับข้าวเหนียวและนำไปทำเมนูข้าวเหนียวมะม่วงได้อย่างอร่อยที่สุด  




ซึ่งที่ผ่านมาก่อนหน้านี้เกษตรกรชาวสวนผู้ปลูกมะม่วงแทบจะสิ้นหวัง กับราคามะม่วงที่ตกต่ำ และทุกวันนี้ความหวังริบหรี่ลงและคิดว่าปีนี้ขาดทุนแน่ๆ ซึ่งกระแส เพียงวันเดียว มีผู้สั่งซื้อมะม่วงอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย นับว่าเป็นความวังที่ราคามะม่วงวังทับไทร จังหวัดพิจิตร จะได้ขายได้มีราคาขยับเพิ่มสูงขึ้นจากเดิม  สำหรับจังหวัดพิจิตร ในพื้นที่ตำบลวังทับ ไทร อำเภอสากเหล็ก และอำเภอวังทรายพูน ถือว่าเป็นแหล่งใหญ่อันดับต้นๆ ของประเทศที่มีผลผลิตมะม่วงมาก โดยมีเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง เพื่อจำหน่ายภายในประเทศ และส่งออกต่างประเทศมากกว่า 2 หมื่นไร่ และมีผลผลิตนับแสนตันต่อปี 





นอกจากจะมีออเดอร์จากกรุงเทพฯและต่างจังหวัดเข้ามาจำนวนมากนั้น ยังมีออเดอร์จากประเทศจีนและประเทศมาเลเซีย สั่งเข้ามามากขึ้นแต่การขายต่างประเทศติดขัดขั้นตอนกระบวนการยุงยากและหลายขั้นตอน โดยราคามะม่วงน้ำดอกไม้หน้าสวนเกรดส่งออกลูกสวย อยู่ที่ กก.ละ 30-35 บาท เกรดข้าวเหนียวมะม่วง กก.15-20บาท 

                      

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง