รีเซต

WINMED ตรวจโควิดพุ่ง จ่อรับทรัพย์ ATK 300ล้านบาท

WINMED ตรวจโควิดพุ่ง  จ่อรับทรัพย์ ATK 300ล้านบาท
ทันหุ้น
19 เมษายน 2565 ( 11:47 )
105
WINMED ตรวจโควิดพุ่ง  จ่อรับทรัพย์ ATK 300ล้านบาท

 

#WINMED #ทันหุ้น – WINMED เชื่อยอดตรวจ RT-PCR หลังเทศกาลสงกรานต์ล้นหลาม คาดยอดผู้ติดเชื้อพีคต้นเดือนพฤษภาคม เร่งตุนชุดตรวจ ATK รอรับความต้องการ ตั้งเป้ากวาดยอดขาย 300 ล้านบาท จับตาผลงานครึ่งปีแรก 2565 โตสนั่น ส่วนทั้งปี 2565 คาดรายได้เป็นไปตามแผนที่  835 ล้านบาท

 

นายนันทิยะ  ดารกานนท์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED ผู้นำเข้า และจำหน่ายเครื่อง และชุดอุปกรณ์ สำหรับการเก็บ การตรวจวิเคราะห์ วินิจฉัย และการบำบัดรักษาทางการแพทย์ เปิดเผยว่า คาดการให้บริการตรวจ RT-PCR และการขายสินค้าชุดตรวจโควิด-19 ด้วยตัวเอง หรือ ATK หลังเทศกาลสงกรานต์จะปรับตัวเพิ่มสูง โดยจุดพีคของจำนวนผู้ติดเชื้อจะเห็นชัดเจนประมาณต้นเดือนพฤษภาคม ทั้งนี้หากเป็นไปตามแผน คาดจะส่งผลให้อัตราเข้าใช้บริการตรวจด้วยเทคนิค RT-PCR เพิ่มสูง

 

// จ่อรับทรัพย์ 300 ล.

ขณะเดียวกันบริษัทได้สั่งชุดตรวจ ATK เข้ามาเพิ่มเติม เพื่อรองรับความต้องการที่มีมากขึ้น ปัจจุบันยอดขายสินค้าดังกล่าวถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี และ 3 เดือนแรกบริษัทมีรายได้จากบริการที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ตามแผน ส่วนทั้งปีนี้บริษัทตั้งเป้าจะมีรายได้บริการตรวจด้วยเทคนิค RT-PCR และการขาย ATK รวมกันที่ 200-300 ล้านบาท

 

สำหรับการขายชุดตรวจ ATK บริษัทมีฐานลูกค้าคือโรงเรียน โรงงาน โรงแรม สำนักงานออฟฟิศ โดยมีช่องทางการขายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ และมีกระแสตอบรับดีมาก

 

ทั้งนี้คาดทิศทางผลประกอบการครึ่งปีแรกปี 2565 จะดีกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อน เพราะปีนี้บริษัทรับรู้รายได้จากการให้บริการเต็มรูปแบบ ซึ่งจะช่วยผลักดันผลประกอบการให้เติบโตอย่างชัดเจน

 

“ผลงานไตรมาส 1/2565 คาดว่าจะเป็นผลงานที่ดีมาก ตอนนี้อยู่ระหว่างการปิดงบ ยังบอกอะไรมากไม่ได้ แต่ให้รอดูตอนประกาศตัวเลข ซึ่งจะเห็นการเติบโตที่ชัดเจนมาก จากการให้บริการเกี่ยวกับโควิด-19 และน่าจะสนับสนุนให้รายได้ทั้งปีนี้เติบโตได้ตามที่ 835 ล้านบาท จากปีก่อนที่ 538.70 ล้านบาท” นายนันทิยะ กล่าว

 

// ลุย New S Curve

นอกจากนี้บริษัทยังมุ่งเน้นการเติบโตด้วย New S Curve จากโครงสร้างธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งไตรมาสที่ 2/2565 บริษัทเตรียมจำหน่ายและให้บริการกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพสตรี ชุดตรวจวิเคราะห์หาการติดเชื้อไวรัส HPV and STD Self-Collect เพื่อตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกด้วยตนเอง แบรนด์ AVA พร้อมให้บริการรับตัวอย่างเชื้อเข้าสู่ห้องปฏิบัติการ พร้อมรายงานผลแก่ผู้ตรวจโดยตรง ตั้งเป้าปี 2565 ผู้เข้าใช้บริการ 50,000 คน

 

และในไตรมาสที่ 3/2565 เตรียมเปิดธุรกิจ Mobile Blood Collection การรับบริจาคโลหิตแบบเคลื่อนที่ เพื่อเเก้ปัญหาการขาดเเคลนโลหิต โดยร่วมมือกับโรงพยาบาลชั้นนำ รวมถึงจะเปิดตัวโรงงานผลิตยาแผนปัจจุบัน ซึ่งเฟสเเรก จะร่วมกับโรงเรียนเเพทย์ชั้นนำของรัฐ เเละเฟส 2 จะจดทะเบียนเป็นยารักษาโรคมะเร็ง ปัจจุบันได้รับอนุญาตก่อสร้างจากกระทรวงสาธารณสุขเป็นที่เรีบยร้อยเเล้ว โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเเพทย์ของโรงพยาบาลรัฐ

 

ส่วนในไตรมาสที่ 4/2565 บริษัทจะเปิดตัวนวัตกรรม Health Innovation Product ขับไล่ยุง ที่บริษัทได้เป็นตัวเเทนจำหน่าย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง