รีเซต

จีนตั้งเป้าหมายส่งยานอวกาศพร้อมมนุษย์ไปดาวอังคารในปี 2033

จีนตั้งเป้าหมายส่งยานอวกาศพร้อมมนุษย์ไปดาวอังคารในปี 2033
Oopsoi5
25 มิถุนายน 2564 ( 10:30 )
87
จีนตั้งเป้าหมายส่งยานอวกาศพร้อมมนุษย์ไปดาวอังคารในปี 2033


จีนตั้งเป้าหมายส่งยานอวกาศไปยังดาวอังคารในปี 2033 และจะมีเที่ยวบินไปยังดาวอังคารอย่างสม่ำเสมอต่อไป ภายใต้แผนสร้างฐานที่อยู่อาศัยบนดาวอังคารได้เป็นการถาวร และค้นหาทรัพยากรบนดาวเคราะห์สีแดงดวงนี้



สำนักข่าว China Space News รายงานอ้างคำกล่าวของนายหวัง เสี่ยวจุน ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีจรวดขนส่งแห่งชาติจีน ต่อที่ประชุมด้านการสำรวจอวกาศที่รัสเซียเมื่อไม่นานมานี้ว่า จีนวางแผนส่งมนุษยไปยังดาวอังคารในปี 2033, 2035, 2037, 2041 และส่งไปต่อเนื่องหลังจากนี้



นายหวังกล่าวด้วยว่า ก่อนที่จะส่งมนุษย์ไปยังดาวอังคาร จีนจะส่งหุ่นยนต์ไปยังดาวอังคารก่อนเพื่อสำรวจพื้นที่ที่เป็นไปได้ในการสร้างฐานและสร้างระบบในการสกัดหาทรัพยากร สำหรับที่อยู่อาศัยของมนุษย์บนดาวอังคารนั้น นักบินอวกาศจะต้องสามารถใช้ทรัพยากรบนดาวเคราะห์ เช่น สกัดน้ำที่อยู่ใต้ผิวของดาว ผลิตออกซิเจนและผลิตกระแสไฟฟ้า



นอกจากนั้น จีนจะต้องพัฒนาเทคโนโลยีในการนำนักบินอวกาศกลับมายังพื้นโลก ปฎิบัติการเดินทางไป-กลับเพื่อเก็บตัวอย่างดินบนดาวอังคารซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ภายในปลายปี 2030



แผนการดังกล่าว ถือเป็นการแข่งกับสหรัฐอเมริกาในการส่งมนุษย์ไปสำรวจดาวอังคาร ทั้งนี้ มีการเปิดเผยในรายละเอียดเป็นครั้งแรก หลังจากจีนส่งรถหุ่นยนต์ไปยังดาวอังคารได้สำเร็จเมื่อกลางเดือนที่แล้ว ซึ่งเป็นภารกิจเดินทางไปดาวอังคารเป็นครั้งแรก

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง