รีเซต

รมว.สธ.รัฐวิคตอเรียลาออกเซ่นปมโรงแรมกักตัวต้นตอระบาด

รมว.สธ.รัฐวิคตอเรียลาออกเซ่นปมโรงแรมกักตัวต้นตอระบาด
TNN ช่อง16
26 กันยายน 2563 ( 16:14 )
44
รมว.สธ.รัฐวิคตอเรียลาออกเซ่นปมโรงแรมกักตัวต้นตอระบาด

วันนี้ ( 26 ก.ย. 63 )นายแดเนียล แอนดรูว์ มุขมนตรีของรัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย แถลงข่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า นางเจนนี่ มิคาคอส รัฐมนตรีสาธารณสุขประจำรัฐวิคตอเรีย ได้ยื่นหนังสือลาออกแล้ว โดยระบุว่าเป็นการตัดสินใจที่เหมาะสม โดยเขาระบุว่า จากปมปัญหาเรื่องคำสั่งกักตัวในโรงแรม จนนำมาสู่การระบาดรอบสองในรัฐวิคตอเรียนั้น นับเป็นความล้มเหลวอย่างที่สุด และนางมิคาคอสคือบุคคลที่มีส่วนต้องรับผิดชอบต่อประเด็นดังกล่าว 


ด้านนางมิคาคอส ได้ทวีตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ก่อนหน้านี้ ระบุว่า เธอไม่เห็นด้วยอย่างที่สุด กับความเห็นของมุขมนตรีรัฐในระหว่างการไต่สวนเรื่องโรงแรมกักตัว แต่ก็รู้สึกว่าเธอไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากการลาออก โดยยืนยันว่าเธอไม่ได้ต้องการทิ้งงานที่ยังไม่แล้วเสร็จเรื่องการควบคุมการระบาดของโรค


ในการแถลงข่าว นายแอนดรูว์ ได้ประกาศตั้งนายมาร์ติน โฟเลย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเภท เข้ารับตำแหน่งแทนนางมิคาคอส พร้อมกล่าวขอบคุณเธอ ที่ได้ทำหน้าที่อย่างทุมเท ยืนยันว่าเขาไม่ได้ขอร้องให้เธอลาออก แต่เป็นสิ่งที่เหมาะสมที่เธอควรทำ 


การลาออกของนางมิคาคอส นับเป็นเจ้าหน้าที่รัฐคนแรกของรัฐวิคตอเรียที่ประกาศลาออก หลังการระบาดของโควิด-19  โดยเมื่อวานนี้ได้มีการไต่สวนกรณีโรงแรมที่ใช้ในการกักตัวที่ถูกวิจารณ์ว่า มีความผิดพลาดหลายจุด โดยเฉพาะพบว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไม่ได้รับการฝึกอบรมอย่างมีประสิทธิภาพด และไร้อุปกรณ์ หรือความรู้ความเข้าใจอย่างเพียงพอสำหรับปฏิบัติหน้าที่ในการรคุมการระบาด ซึ่งนายแอนดรูว์ได้ตั้งข้อสงสัยในตัวเธอ 


ทั้งนี้ รัฐวิคตอเรียพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 น้อยลง โดยเมื่อวันศุกร์พบผู้ติดเชื้อเพียง 14 คน และเสียชีวิต 8 คน ทำให้เตรียมยกเลิกคำสั่งล็อกดาวน์เข้มงวดในวันอาทิตย์นี้ ขณะที่ออสเตรเลียมีผู้ติดเชื้อสะสมเกือบ 27,000 คน และเสียชีวิต 869 คน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง